Chứng khoán tăng sau khi Fed báo hiệu tiếp tục tăng lãi suất

(ĐTTCO) - Chứng khoán đã tăng vào thứ Tư (25/5) sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy ngân hàng trung ương đang chuẩn bị tăng lãi suất hơn nữa so với dự đoán của thị trường.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dow tăng gần 200 điểm

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 191,66 điểm, tương đương 0,6%, lên 32.120,28. S&P 500 tăng 0,9% lên 3.978,73 và Nasdaq Composite tăng 1,5% lên 11.434,74. Tất cả các mức trung bình chính hiện đang tăng tốc cho một tuần chiến thắng.

Biên bản cuộc họp ngày 3 – 4/5 của Fed cho thấy các quan chức thấy cần phải tăng lãi suất nhanh chóng, và có thể cao hơn mức thị trường định giá, để dập tắt áp lực lạm phát gần đây.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi sau khi phát hành, dừng ở mức khoảng 2,75%, nhưng cổ phiếu đã tăng lên mức cao nhất trong phiên sau khi biên bản được công bố. Gần đây, lo ngại của các nhà đầu tư đã chuyển khỏi tỷ lệ cao hơn và hướng tới khả năng suy thoái do lạm phát vẫn ở gần mức cao nhất trong 40 năm.

Bán lẻ cũng vẫn là trọng tâm vào thứ Tư, dẫn dắt thị trường tăng cao hơn sau khi các mức trung bình chính mở cửa trong sắc đỏ. Sự đảo ngược theo sau một báo cáo rằng các nhà thầu vẫn đang cạnh tranh để mua lại Kohl’s, cổ phiếu của họ đã tăng gần 11,9%. SPDR S&P Retail ETF tăng 6,8%.

Cổ phiếu của Nordstrom đã tăng vọt hơn 14% sau khi công ty vượt qua kỳ vọng về doanh số bán hàng và tăng triển vọng cả năm. Dick’s Sporting Goods tăng khoảng 9,7% nhờ thu nhập cao mặc dù đã cắt giảm triển vọng. Best Buy đã tăng gần 9%, mặc dù bị Barclays hạ cấp, theo sau một báo cáo thu nhập hỗn hợp vào thứ Ba.

Các nhà bán lẻ đã có một cuộc đua báo cáo thu nhập kể từ tuần trước, điều này đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lo lắng để xem các công ty đang quản lý lạm phát cao ngất trời như thế nào.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu công nghệ tăng trở lại sau khi dẫn đầu thị trường giảm điểm trong phiên trước. Intuit đã tăng 8,2% sau khi công ty phần mềm thuế báo cáo lợi nhuận và doanh thu hàng quý tốt hơn mong đợi và công ty đã nâng triển vọng quý hiện tại. DocuSign và Zoom Video cũng tăng hơn 8%. Nvidia đã tăng thêm 5% trước thu nhập của mình sau tiếng chuông.

Tiêu dùng tùy ý và năng lượng là những ngành hoạt động tốt nhất trong S&P 500. Chúng tăng lần lượt khoảng 2,8% và gần 2%.

Các tin khác