Chuỗi siêu thị lớn nhất của Croatia chấp nhận tiền điện tử

(ĐTTCO) - Konzum, chuỗi siêu thị lớn nhất ở Croatia, đang theo kịp thời đại bằng cách ra mắt các khoản thanh toán bằng tiền điện tử như Bitcoin (BTC).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào thứ Hai 29/11, Công ty đã chính thức thông báo chấp nhận 9 loại tiền điện tử để thanh toán trong cửa hàng trực tuyến của mình, cho phép khách hàng sử dụng tiền điện tử để mua hàng tạp hóa, sản phẩm vệ sinh và đồ gia dụng.

Theo thông báo, các loại tiền điện tử được hỗ trợ bao gồm Bitcoin, Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH), EOS (EOS), Dai (DAI), Ripple (XRP), Stellar (XLM), cũng như các stablecoin như Tether (USDT) và USD Coin (USDC).

Để kích hoạt tùy chọn thanh toán tiền điện tử mới, Konzum đã hợp tác với bộ xử lý thanh toán tiền điện tử địa phương, Electrocoin, để triển khai PayCek, một hệ thống cho phép người bán chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Có tính đến sự biến động cao của giá tiền điện tử, hệ thống PayCek đảm bảo cho người mua một tỷ giá hối đoái cố định khi bắt đầu giao dịch, cung cấp đủ thời gian để thực hiện thành công, thông báo lưu ý.

Vào thời điểm hiện tại, tuy chỉ chấp nhận tiền điện tử trực tuyến, nhưng Konzum có kế hoạch mở rộng tùy chọn thanh toán trên toàn bộ chuỗi siêu thị của mình trong tương lai gần. Konzum là nhà bán lẻ điều hành hơn 700 cửa hàng ở Croatia và có hơn 10.000 nhân viên.

Theo thành viên hội đồng quản trị Konzum, Uroš Kalinić, việc giới thiệu thanh toán tiền điện tử cho thấy cam kết của công ty đối với các xu hướng toàn cầu và đổi mới trong lĩnh vực bán lẻ.

Ông nói: "Là chuỗi bán lẻ lớn nhất ở Croatia, với lịch sử gần 65 năm, liên tục dẫn đầu thị trường trong nước về kết quả kinh doanh và thành tựu công nghệ, chúng tôi tự hào là người dẫn đầu trong một lĩnh vực khác đang phát triển nhanh chóng và định hình tương lai".

Các tin khác