Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cá mập ồ ạt “xả" 1 nghìn tỷ Shiba Inu (SHIB)?

(ĐTTCO) - Suy nghĩ về việc cá mập ồ ạt “xả" lượng lớn nguồn cung như vậy trong một lần sẽ thật đáng sợ đối với bất kỳ loại tiền điện tử nào. Tuy nhiên, SHIB thì không. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

SHIB - Meme coin có nguồn cung khổng lồ hơn 400 nghìn tỷ nổi tiếng là nạn nhân của chính các nhà đầu tư và họ có thể sẽ tiếp tục duy trì truyền thống trong lần này.

SHIB đối mặt với mối đe dọa

Holder SHIB thường tích lũy khi giá thấp và “xả hàng” ngay khi giá tăng để kiếm lời.

Điều này từng xảy ra nhiều lần trước đây. Hiện tại, SHIB đang ở mức thấp nhất trong 8 tháng nên mọi đợt tăng kể từ đây sẽ được coi là cơ hội chốt lời. Vì hầu hết holder SHIB là những người ham lợi nhuận nên họ sẽ không ngần ngại rời bỏ token ở mức cao và đẩy giá lao dốc.

Hành động giá SHIB | Nguồn: TradingView

Trong 2 tháng qua, vì giá giảm 64,3%, các nhà đầu tư đã tích lũy khoảng 1,02 nghìn tỷ SHIB trị giá 10,6 triệu đô la và sẵn sàng bán khi meme coin bắt đầu tăng trở lại.

Nguồn cung SHIB trên sàn giao dịch | Nguồn: CryptoQuant

Thông thường, SHIB biến động sẽ thúc đẩy các mức tăng đột biến và giảm mạnh vào ngày sau đó. Hiện tại, tất cả chỉ báo đều hướng tới giá giảm dần do xu hướng tăng mất sức mạnh vài ngày trước, nhường quyền kiểm soát cho phe gấu.

Vào ngày 31/5, SHIB ghi nhận mức lỗ một ngày cao nhất trong hơn một năm, với 3,71 nghìn tỷ SHIB giao dịch thua lỗ.

Nguồn cung SHIB thua lỗ | Nguồn: Santiment

Điều này càng thúc đẩy các nhà đầu tư ngừng tham gia on-chain. Đây là một vấn đề đối với SHIB vì dự án thực sự cần họ.

Sau khi giá bắt đầu lao dốc kể từ ATH tháng 5, mức độ hiện diện của holder SHIB cũng suy yếu. Do đó, số lượng giao dịch được thực hiện giảm đáng kể. Từ mức trung bình gần 70.000, số lượng giao dịch chỉ còn 4.500 tại thời điểm viết bài.

Giao dịch on-chain SHIB | Nguồn: CryptoQuant

Do các nhà đầu tư không còn muốn cống hiến cho sự phát triển của SHIB, nên rất có thể họ sẽ bán 1 nghìn tỷ SHIB đã mua. Tuy nhiên, thoạt nhìn 1 nghìn tỷ SHIB là con số khổng lồ nhưng thực tế chỉ chiếm chưa đến 0,25% toàn bộ nguồn cung.

Các tin khác