Chuyên gia tài chính: Facebook là một trong những "công ty tồi tệ nhất từng được thành lập"

(ĐTTCO) – Chiến lược gia thị trường Michael Lee cho rằng nền tảng truyền thông xã hội Facebook đã trở nên “quá lớn mạnh và quá quyền lực”, nhưng “độc ác”.
Chuyên gia tài chính Michael Lee trên chương trình “Morning with Maria” hôm thứ Hai (4/10). Ảnh: Fox News.
Chuyên gia tài chính Michael Lee trên chương trình “Morning with Maria” hôm thứ Hai (4/10). Ảnh: Fox News.

Trong một lần trả lời phỏng vấn trên chương trình “Mornings with Maria” với Fox Business hôm thứ Hai (4/10), Michael Lee đã nói rằng: “Facebook là một trong những công ty tồi tệ nhất từng được thành lập. Tôi tin rằng đó là một công ty độc ác. Tôi nghĩ rằng họ có rất nhiều nghiên cứu trong nội bộ nói về sự tàn phá mà họ có thể gây ra đối với tâm trí của mọi người, nhất là tâm trí của những người trẻ tuổi. Thật không may, họ đã trở nên quá lớn mạnh và quá quyền lực.”

Micheal nói thêm rằng, Facebook đã trở thành một công cụ của chính trị, nhưng ông chưa thấy nền tảng truyền thông này phải hứng chịu bất kỳ hậu quả thích đáng nào.

Bình luận của Michael Lee được đưa ra sau khi Facebook bị một nhân viên cũ tố cáo đang “chia rẽ xã hội và gây ra bạo lực sắc tộc trên toàn thế giới”, trong một cuộc phỏng vấn với 60 Minutes của CBS.

Người tố cáo – Frances Haugen – cáo buộc công ty đã đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn và lợi ích của cộng đồng, bất chấp cam kết từ lãnh đạo Facebook rằng công ty đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Các tin khác