Chuyện ngược đời: Đeo khẩu trang bị phạt

(ĐTTCO) – Một chủ doanh nghiệp ở California hiện đang tính phí 5 đô-la đối với những khách hàng đeo khẩu trang trong cửa hàng cà phê của mình.
Chris Castleman cho rằng đã đến lúc chống lại lệnh đóng cửa ở California. Nguồn ảnh: Fox News.
Chris Castleman cho rằng đã đến lúc chống lại lệnh đóng cửa ở California. Nguồn ảnh: Fox News.

Chris Castleman – chủ quán cà phê Fiddleheads Café – một người chống đối mạnh mẽ các hạn chế liên quan virus corona, nói với Varney & Co. rằng tất cả những tiền phạt này sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện, và “đã đến lúc chống lại những chỉ thị” (về giãn cách) này.

Theo Castleman: “Đây không phải là một mức phạt quá lớn, và chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền thu được cho các tổ chức từ thiện. Tôi nghĩ đã đến lúc chống lại các chỉ thị này. Những nơi khác của đất nước đã trở về tình trạng bình thường. Hiện tại, bạn được tự do ở Florida, còn chúng tôi thì vẫn chịu lệnh đóng cửa suốt 15 tháng qua ở California. Vì vậy, đã đến lúc chiến đấu".

"Đại dịch cũng khiến gần một nửa số nhà hàng trong thị trấn phải đóng cửa, và không bao giờ mở cửa trở lại được nữa. Do vậy, giờ đây, các lựa chọn của bạn ít đi, và có thể bạn sẽ khó tìm một nơi nào đó khác để ăn".

"Nói chung, tâm trạng của tôi rất tuyệt, người dân thích ý tưởng của tôi. Họ có thể đồng ý hoặc không đồng ý với quy định về khẩu trang, nhưng tôi nghĩ họ đều thấy được những thiệt hại gây ra bởi lệnh đóng cửa. Tôi nghĩ họ hiểu rằng chúng ta cần có một cuộc đối thoại về vấn đề này, và đảm bảo rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Các tin khác