Cổ phiếu công nghệ làm lu mờ đà tăng của các nhóm khác, Phố Wall đi ngang

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 1/6, chứng khoán Mỹ hầu hết không có biến động mạnh, khi tâm lý lạc quan về việc nền kinh tế mở cửa trở lại đối diện với mối lo về lạm phát.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 45,86 điểm, tương đương 0,13%, kết thúc phiên ở mức 34.575,31 điểm, sau khi tăng tới 300 điểm ngay khi mở phiên. Chỉ số S&P 500 giảm ít hơn 0,1% xuống 4.202,04 điểm, do cổ phiếu công nghệ bù diễn biến tiêu cực làm lu mờ đà tăng của nhóm  năng lượng, vật liệu và tài chính. S&P 500 hiện thấp hơn 0,85% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Nasdaq Composite kết thúc ngày giảm gần 0,1% ở mức 13.736,48 điểm, khi Microsoft giảm 0,9%, Adobe mất 1,7% và Apple giảm 0,26%.

Cổ phiếu công nghệ làm lu mờ đà tăng của các nhóm khác, Phố Wall đi ngang - Ảnh 1.

Các nhà đầu tư đã bắt đầu tuần đầu tiên của tháng 6 với một những thông tin lạc quan về dịch bệnh, số ca nhiễm tiếp tục giảm và tỷ lệ tiêm vắc-xin tăng lên. Theo CDC, hơn một nửa dân số Mỹ đã thực hiện ít nhất 1 liều tiêm vắc-xin Covid-19. Tình hình cũng được cải thiện khi mùa hè đến, theo đó thúc đẩy các cổ phiếu hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại.

Cổ phiếu American Airlines và United Airlines đã tăng lần lượt 1,7% và 2,2% sau khi Cục An ninh Vận tải cho biết đã kiểm tra an ninh đối với 1,78 triệu người từ thứ Sáu đến thứ Hai, cao hơn nhiều so với số lượng một năm trước và một dấu hiệu khác cho thấy du lịch hàng không Mỹ đã đạt mức cao trong thời kỳ đại dịch.

Trong khi đó, cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing đã tăng 3,1% sau khi một nhà phân tích khuyến nghị hạ những dự đoán về rào cản ngắn hạn và mua cổ phiếu trong khi vẫn ở mức thấp hơn đầu năm 2020.

Cổ phiếu của Carnival Corp. và Norwegian Cruise Line Holdings, hai hãng khai thác dịch vụ du thuyền, tăng lần lượt 2% và 2,7%.

Cổ phiếu của Meme AMC Entertainment tăng ngay cả sau khi chuỗi rạp chiếu phim bán 230,5 triệu USD cổ phiếu mới cho một nhà đầu tư. Cổ phiếu đã tăng 22% vào thứ Ba sau khi tăng gấp đôi vào tuần trước.

Các tin khác