Cổ phiếu công nghệ thăng hoa, S&P 500 và Nasdaq chạm mức cao nhất mọi thời đại

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 30/8, chứng khoán Mỹ trái chiều, trong khi S&P 500 lập đỉnh mới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

S&P 500 tăng 0,43% và mức cao kỷ lục mới 4.528,79 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,90% lên mức cao nhất mọi thời đại là 15.265,89 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 55,96 điểm tương đương 0,16% đóng cửa ở mức 35.399,84 điểm.

Cổ phiếu công nghệ thăng hoa, S&P 500 và Nasdaq chạm mức cao nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng ở phiên này. Microsoft và Netflix đều tăng khoảng 1,3% và Apple tăng 3%. Cổ phiếu của Affirm Holdings đã tăng hơn 46% sau khi công ty công bố quan hệ đối tác với Amazon vào thứ Sáu. Cổ phiếu của Amazon đã tăng khoảng 2%.

Diễn biến tiêu cực của các cổ phiếu ngành tài chính ảnh hưởng đến thị trường. Capital One giảm 6% và Wells Fargo giảm 2,8%. Cổ phiếu hàng không rớt điểm khi EU khuyến nghị các nước thành viên tái áp dụng lệnh cấm di chuyển đến Mỹ trong trường hợp không cần thiết.

Cổ phiếu của Paypal, đã tăng 3,6% sau khi CNBC đưa tin công ty đang cân nhắc về một nền tảng giao dịch chứng khoán cho khách hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, cổ phiếu công ty môi giới Robinhood mất 6,9%, sau khi Chủ tịch SEC Gary Gensler nói với Barron’s rằng việc cấm mô hình kinh doanh giao dịch “thanh toán chuyển lệnh” (payment for order flow) đang được thảo luận

Thứ Hai và Thứ Ba đánh dấu hai ngày giao dịch cuối cùng của tháng 8. Sau phiên giao dịch hôm thứ Hai, chỉ số S&P 500 tăng 3% trong tháng 8, trong khi Dow Jones và Nasdaq Composite đã tăng lần lượt 1,3% và 4%. Các chỉ số có diễn biến khởi sắc khi thị trường đón nhận kết quả kinh doanh tích cực của các doanh nghiệp.

Phố Wall dường như nhận được động lực, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell phát tín hiệu vào thứ Sáu rằng việc cắt giảm mua trái phiếu có thể bắt đầu trong năm nay, nhưng ngân hàng trung ương không vội tăng lãi suất.

Sau sự kiện Jackson Hole tuần trước, các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào diễn biến của thị trường trong những tháng cuối năm. Chỉ số S&P 500 tăng hơn 20% vào năm 2021 nhưng thị trường cũng được thúc đẩy bởi chính sách tiền tệ được nới lỏng, lợi nhuận doanh nghiệp ở mức cao và đà mở cửa của nền kinh tế cực kỳ tích cực.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh và tăng trưởng kinh tế chậm lại vẫn có thể là một môi trường tích cực cho thị trường trong thời gian tới.

Các tin khác