Cố vấn Thương mại Nhà Trắng cáo buộc Trung Quốc trục lợi từ đại dịch

(ĐTTCO) - Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro ngày 19/4 đã cáo buộc Trung Quốc che giấu thông tin về Covid-19 và đang trục lợi từ đại dịch.
Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Reuters.
Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Reuters.
Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News ngày 19/4, ông Peter Navarro cho biết virus bắt nguồn từ Trung Quốc và nước này đã che giấu điều này dưới sự bảo trợ của Tổ chức Y tế thế giới.
Ngoài ra, Trung Quốc đã tích trữ các thiết bị bảo hộ cá nhân và hiện nay đang trục lợi từ đại dịch trong khi nhiều bang ở Mỹ đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các thiết bị bảo hộ trong cuộc chiến chống Covid-19. 

Ông Navarro cáo buộc Trung Quốc đã dùng ảnh hưởng của mình tại Tổ chức y tế thế giới nhằm che giấu thông tin về virus đối với thế giới trong vòng 6 tuần.

Theo ông Navarro, đây là khoảng thời gian virus có thể được kiểm soát tại Vũ Hán, trong khi đó, 5 triệu người dân Trung Quốc đã rời khỏi đây và mang theo virus tới khắp nơi trên thế giới.

Trước thông tin về nguồn gốc của virus có thể từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, ông Navarro nhấn mạnh “điểm số không của virus chỉ nằm cách phòng thí nghiệm này một vài cây số” và “Trung Quốc có trách nhiệm chứng minh virus không bắt nguồn từ phòng thí nghiệm đó.”

Ông Navarro cho rằng Trung Quốc có thể tìm cách sử dụng cuộc khủng hoảng hiện nay để thúc đẩy kế hoạch riêng của mình trên toàn thế giới.

Các tin khác