Công dân Singapore chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên sẽ được nhận voucher 1,7 triệu đồng

(ĐTTCO) - Mỗi người Singapore từ 18 tuổi trở lên vào năm 2020 sẽ nhận được phiếu mua hàng SingapoRediscovers trị giá 100 đô la Singapore (1,7 triệu VNĐ), có thể được sử dụng cho các kỳ nghỉ, vé tham quan và du lịch.
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing tại Vườn chim Jurong phát biểu về phiếu mua hàng du lịch mới vào ngày 16 tháng 9 năm 2020. (Ảnh: Ang Hwee Min)
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing tại Vườn chim Jurong phát biểu về phiếu mua hàng du lịch mới vào ngày 16 tháng 9 năm 2020. (Ảnh: Ang Hwee Min)

Voucher có thể được sử dụng từ tháng 12 năm nay đến cuối tháng 6 năm sau.

Một khoản trợ cấp 10 đô la Singapore cũng sẽ được cung cấp cho trẻ em và thanh thiếu niên để mua vé cho các điểm tham quan và du lịch, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết hôm thứ Tư (16/9). Mỗi người lớn có thể mua tối đa sáu vé trẻ em hoặc thanh thiếu niên với giá trợ cấp trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Thông báo chi tiết vào hôm thứ Tư, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing cho biết động thái này sẽ giúp ích cho ngành du lịch địa phương, vốn đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Đây không phải là một chương trình trợ giúp xã hội. Đây là một kế hoạch kinh tế để giúp các điểm du lịch của chúng tôi bảo tồn các khả năng đã được xây dựng trong nhiều năm, đồng thời củng cố năng lực trong thời gian ngắn hạn,” ông Chan nói với các phóng viên tại Vườn chim Jurong.

STB cho biết các phiếu thưởng sẽ được cung cấp với mệnh giá 10 đô la Singapore qua SingPass và có thể được sử dụng để mua vé cho các điểm tham quan và du lịch cũng như đặt chỗ ở tại các khách sạn được cấp phép, STB cho biết.

Thông tin chi tiết về cơ chế đổi thưởng sẽ được công bố vào tháng 11.

Giám đốc điều hành Keith Tan cho biết STB sẽ gọi thầu để chỉ định các nhà cung cấp nền tảng cho việc đổi phiếu thưởng.

"Chúng tôi dự đoán nó sẽ khá đơn giản và dễ hiểu. Chúng tôi không muốn nó quá phức tạp đối với người dân địa phương sử dụng nó, cũng như đối với những thương gia hưởng lợi từ nó."

Với SingPass là "phương thức chính" để phát hành phiếu thưởng, đó là "mã định danh riêng biệt" sẽ là "rào cản đáng kể" đối với hành vi gian lận và chuyển giao trái phép phiếu thưởng cho người khác, ông nói thêm.

"Chúng tôi sẽ thiết kế các cơ chế chống gian lận khác vào hệ thống khi chúng tôi làm việc với các nhà khai thác nền tảng được chỉ định cuối cùng."

Phó Thủ tướng Heng Swee Keat hồi tháng 8 đã thông báo rằng Chính phủ sẽ trao các phiếu quà tặng trị giá 320 triệu đô la Singapore để khuyến khích người dân Singapore hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương.

Kế hoạch này sẽ bổ sung cho chiến dịch SingapoRediscovers đang diễn ra vào tháng 7, STB cho biết.

Hơn 200 giao dịch và gói đi kèm đã được tung ra “để khuyến khích người dân địa phương khám phá các khu vực và khía cạnh khác nhau của cuộc sống ở Singapore”, STB cho biết. Các phiếu quà tặng sẽ khuyến khích người dân Singapore làm như vậy.

Tất cả các khách sạn, điểm du lịch và tour du lịch được cấp phép đã được STB cho phép hoạt động hoặc mở cửa trở lại đều có thể hưởng lợi từ chương trình này.

"Chúng tôi đang tính toán tác động kinh tế ngay bây giờ, nhưng chắc chắn chúng tôi mong đợi sự trở lại, không nhất thiết cho Chính phủ mà rõ ràng là cho các thương gia. Từ phản ứng mà chúng tôi đã thấy cho đến nay, ngay cả từ chiến dịch SingapoRediscovers ban đầu”, ông Tan nói.

Trả lời câu hỏi về lý do tại sao phiếu mua hàng có thể không được sử dụng để mua đồ ăn uống và bán lẻ, ông Chan nói: "Đó là sự cân bằng giữa lĩnh vực mà chúng tôi muốn nhắm mục tiêu, và cũng là sự đơn giản trong quản lý để những người (có) phiếu thưởng có thể thực sự sử dụng nó một cách thuận tiện nhất. Đó là cách chúng tôi đã thiết kế hệ thống."

Từ ngày 18 tháng 9, các điểm tham quan đã được chấp thuận để hoạt động trở lại có thể nộp đơn yêu cầu STB tăng công suất hoạt động từ 25% lên 50%, tùy thuộc vào sự chấp thuận của Bộ Thương mại và Công nghiệp.

Các điểm tham quan cũng có thể áp dụng để tăng sức chứa các buổi biểu diễn ngoài trời của họ lên năm khu, với 50 người trong một khu, tuân theo các biện pháp quản lý an toàn.

Các buổi biểu diễn ngoài trời trước đây chỉ giới hạn tối đa 50 người.

Các tin khác