Công ty Đài Loan chế giễu ngành sản xuất của Trung Quốc là 'chất lượng thấp'

(ĐTTCO) - Một nhà sản xuất phần cứng máy tính Đài Loan đã chế nhạo ngành sản xuất của Trung Quốc bằng cách gọi nó là 'chất lượng thấp' và chào hàng sản phẩm của họ là do Đài Loan sản xuất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gigabyte Technology, một nhà sản xuất có trụ sở tại Đài Bắc chuyên sản xuất bo mạch chủ và bộ xử lý đồ họa (GPU), đã trở thành mục tiêu bị tẩy chay ở Trung Quốc đại lục sau khi khẳng định trong một quảng cáo gần đây rằng công ty nhất quyết muốn sản xuất các sản phẩm của mình ở Đài Loan, South China Morning (SCMP) đưa tin.

"Không giống như các thương hiệu khác đã chọn sản xuất theo hợp đồng giá rẻ và chất lượng thấp ở Trung Quốc, Gigabyte Technology cam kết sản xuất các linh kiện và máy tính xách tay có hiệu suất cao và tuyệt vời. Là nhà sản xuất máy tính xách tay và linh kiện có trụ sở tại Đài Loan, chúng tôi đảm bảo rằng 90 phần phần trăm máy tính xách tay của chúng tôi được sản xuất trong nước tại Đài Loan", đoạn quảng cáo viết.

Gigabyte, công ty đang vận hành một nhà máy ở Ninh Ba, trung tâm công nghiệp miền đông Trung Quốc từ năm 2003, đã xin lỗi ngay sau đó.

"Bạn không còn cơ hội nào nữa", một người dùng Weibo bình luận về bài đăng của Gigabyte. "Nghiêm túc đấy, đừng lãng phí sức lực của bạn. Bạn đã vượt qua ranh giới đỏ của chính quyền trung ương."

Như dự đoán, các sản phẩm của Gigabyte đã biến mất khỏi hầu hết các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, SCMP đưa tin. Giá cổ phiếu của Gigabyte niêm yết tại Đài Loan đã giảm gần 20% từ thứ Ba đến thứ Tư khi các cổ phiếu công nghệ trên thị trường toàn cầu đang giảm điểm.

Trung Quốc coi Đài Loan là một "tỉnh ly khai" và đã nói rằng họ sẽ không ngại sử dụng vũ lực để tuyên bố chủ quyền. Đồng thời, Bắc Kinh cũng cáo buộc Washington và Đài Bắc thúc đẩy nền độc lập.

Thiết bị công nghệ là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Đài Loan sang Trung Quốc. Các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông chiếm một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của Đài Loan. Từ tháng 7 đến tháng 9, 27,2 tỷ USD trong tổng số 90 tỷ USD xuất khẩu của Đài Loan đã đến Trung Quốc, theo Cục Ngoại thương Đài Loan. 

Các tin khác