Công ty Iceland chế giễu tham vọng vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg

(ĐTTCO) – Một chiến dịch tiếp thị mới cho du lịch Iceland nhắm vào người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, chế giễu thông báo video gần đây của anh về việc đổi tên công ty thành Meta.
Zack Mossbergsson giới thiệu Icelandverse trong video quảng cáo. Nguồn ảnh: Youtube Inspired by Iceland.
Zack Mossbergsson giới thiệu Icelandverse trong video quảng cáo. Nguồn ảnh: Youtube Inspired by Iceland.

Video quảng cáo được phát hành bởi Inspired by Iceland, một tổ chức quảng cáo tại Iceland. Người xuất hiện trong video có ngoại hình giống Mark Zuckerberg, tên là “Zack Mossbergsson” và được giới thiệu là giám đốc tầm nhìn của Iceland.

Xuyên suốt video, Mossbergsson đã chế nhạo sự cứng rắn nổi tiếng của Zuckerberg. “Xin chào và chào mừng bạn đến với khung cảnh rất tự nhiên này,” Mossbergsson nói trước máy quay. “Hôm nay tôi muốn nói về một cách tiếp cận mang tính cách mạng để kết nối thế giới của chúng ta mà không quá kỳ lạ”.

“Một số nói rằng điều đó là không thể. Một số nói rằng nó nằm ngoài tầm với. Đối với những người này, chúng tôi muốn nói với họ rằng nó đã ở đây rồi”, Mossbergsson nói thêm trong khi chỉ tay ra ngoài cửa sổ để ngắm nhìn phong cảnh Iceland phủ đầy tuyết.

Mossbergsson tiếp tục giới thiệu “Icelandverse” như là một sản phẩm “thực tế nâng cao mà không cần những cặp kính trông ngớ ngẩn”, tức đề cập đến tham vọng vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg qua kính thông minh.

“Icelandverse không giống bất kỳ trải nghiệm thế giới ảo nào khác với tên gọi ‘-verse ’, bởi vì nó là thực. Ngoài ra, bạn không cần phải có cặp kính thông minh kỳ quặc nào cả”, chú thích của video trên YouTube cho biết.

Đoạn video đã thu hút hơn 274.000 lượt xem trên YouTube vào cuối tuần trước. Metaverse (vũ trụ ảo) đã trở thành một chủ đề bàn tán lớn trong giới doanh nghiệp Mỹ kể từ khi Facebook công bố đổi tên công ty vào tháng trước.

Zuckerberg cho biết công ty có kế hoạch chi hàng tỷ đô-la để phát triển metaverse và nói thêm rằng anh hy vọng sẽ có 1 tỷ người tham gia thế giới ảo trong 10 năm tới. Lợi nhuận quảng cáo từ các sản phẩm cốt lõi của Facebook sẽ được góp vào để phát triển dự thực tế ảo này – dự án mà công ty nói sẽ không có lãi trong nhiều năm.

Các tin khác