Cử tri thất vọng vì ông Biden không giữ lời hứa quan trọng khi tranh cử

(ĐTTCO) - Vào thứ Sáu 10/12, Khi được hỏi liệu chính quyền Biden có gia hạn gần 2 năm tạm hoãn thanh toán khoản vay cho sinh viên hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết thời gian tạm hoãn liên quan đến đại dịch sẽ hết hạn vào ngày 1/2/2022.
Lời hứa xóa 10.000 USD nợ/sinh viên lúc tranh cử của ông Biden.
Lời hứa xóa 10.000 USD nợ/sinh viên lúc tranh cử của ông Biden.

Psaki nói thêm rằng "41 triệu người đi vay đã được hưởng lợi từ việc tạm dừng thanh toán khoản vay sinh viên kéo dài, nhưng nó sẽ hết hạn vào ngày 1 tháng 2, vì vậy ngay bây giờ chúng tôi đang thực hiện một loạt các bước chuẩn bị".

Quyết định không kéo dài thời gian tạm dừng đã gây bất ngờ cho nhiều người theo chủ nghĩa tự do, những người hy vọng rằng Tổng thống Joe Biden sẽ tuân theo lời hứa trong chiến dịch tranh cử của ông là sẽ xóa khoản nợ vay sinh viên 10.000 USD cho mỗi người vay.

Mặc dù cánh tiến bộ của đảng đã kêu gọi xóa khoản nợ vay sinh viên lên tới 50.000 USD cho mỗi cá nhân, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Biden nói sẽ "hỗ trợ xóa 10.000 USD cho mỗi người vay", theo CNN.

Quyết định của chính quyền khiến nhiều đảng viên Dân chủ cảm thấy phẫn nộ và cay đắng. Cảm giác về quyền lợi và sự phản bội là rất lớn, đặc biệt là ở những người có khả năng chi trả nhất.

Chẳng hạn như Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Michigan Rashida Tlaib, một thành viên của các nhà lập pháp cực tả: “Biden lẽ ra phải nghĩ đến điều này khi ông thực hiện cam kết trên đường chạy chiến dịch. Nhiều trong số những người đã bỏ phiếu cho ông ta cảm thấy bị phản bội và đang chạy đua tìm các lối thoát”.

Một số người đã đến quảng trường công cộng để tuyên bố rằng họ hối hận vì đã bỏ phiếu cho Biden và không còn ủng hộ ông nữa.

Các tin khác