Cựu nghị sĩ Ấn Độ bị bắt giam vì nói xấu cách đối phó COVID

(ĐTTCO) - Rajesh Ranjan, cựu nghị sĩ từ bang Bihar của Ấn Độ và thường được biết đến với cái tên Pappu Yadav ở Ấn Độ, đã bị giam giữ vì lên tiếng phản đối sự quản lý yếu kém tình hình Covid ở bang Bihar của Ấn Độ. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Yadav đã lên Twitter và tuyên bố về việc mình bị bắt vào sáng thứ Ba 11/5.

Hôm thứ Bảy 8/5, một người ủng hộ lãnh đạo Đảng Bharatiya Janata và thành viên Quốc hội đương nhiệm từ Saran (Bihar) Rajiv Pratap Rudy đã đệ đơn lên cảnh sát chống lại Yadav vì đã xâm nhập và phá hoại một số xe cứu thương.

Đơn khiếu nại đã được đệ trình sau khi Yadav đột kích vào một nơi có hơn hai chục xe cấp cứu đang nằm không, sau đó ông đã nặng lời với Rudy vì không sử dụng chúng vào thời điểm nhà nước đang khủng hoảng.

"Mọi người đang trả tới 12.000 INR (163 đô la) để chở bệnh nhân COVID đến bệnh viện mặc dù bệnh viện có thể chỉ cách đó 1 km. Tình trạng thiếu xe cấp cứu trầm trọng và nghị sĩ Saran đã để không khoảng 100 xe cấp cứu", Yadav nói.

Trong khi đó, vài giờ trước khi bị bắt, Yadav cũng đã lên tiếng nặng nề với chính quyền bang và tuyên bố rằng hơn 500 thi thể nạn nhân nghi là chết do Covid đã trôi nổi trên sông Hằng xuyên bang.

"Thủ hiến bang cầm quyền thậm chí không quan tâm đến những người đã khuất và thậm chí không thể hỏa táng họ", ông nói.

Theo bộ y tế tiểu bang, Bihar đã chứng kiến trung bình khoảng 12.000 đến 15.000 trường hợp Covid mỗi ngày từ hai tuần qua.

Các tin khác