Cựu nhân viên của ông Obama chi 5,8 tỷ VND bảo lãnh cho người ném bom xăng vào xe cảnh sát

(ĐTTCO) - Một cựu quan chức tình báo cấp cao của chính quyền Obama đã bỏ ra 250.000 đô la (5,8 tỷ VND) để bảo lãnh cho một luật sư thành phố New York, người đã ném bom xăng vào xe cảnh sát trong một cuộc biểu tình bạo loạn, theo Fox News.
Chiếc xe cảnh sát bị ném bom xăng.
Chiếc xe cảnh sát bị ném bom xăng.

Salmah Rizvi, người từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao của chính quyền Obama, đã đến chứng cho Urooj Rahman, người đã bị bắt vào cuối tuần trước cùng với cộng sự Colinford Mattis.

Rizvi, một cộng sự tại công ty luật Ropes & Grey, nói với tòa án: "Urooj Rahman là bạn thân của tôi và tôi là cộng sự tại công ty luật Ropes & Grey ở Washington, D.C. Tôi kiếm được 255.000 đô la mỗi năm."

Theo tiểu sử của Rizvi tại Quỹ học bổng Hồi giáo, "công việc có giá trị cao của Rizvi thường là soạn bản thông báo tóm tắt hàng ngày của tổng thống."

Rizvi cũng nhận được học bổng được hỗ trợ bởi Hội đồng Quan hệ Hồi giáo Mỹ (CAIR), một nhóm chống Israel cực đoan, và là thành viên của một tổ chức pháp lý hỗ trợ tẩy chay Israel.

Vào năm 2009, FBI đã cắt đứt mối quan hệ thân thiết một thời của mình với CAIR trong bối cảnh bằng chứng gắn kết rằng nhóm có liên kết đến một mạng lưới hỗ trợ cho Hamas.

Rizvi cũng nhận được quỹ học bổng từ Quỹ học bổng Paul và Daisy Soros cho người Mỹ mới, được thành lập bởi anh trai của George Soros.

Rahman và Mattis bị buộc tội cố ý phá hoại xe tuần tra của cảnh sát, và mỗi người có thể phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.

Về phần mình, cựu Tổng thống Obama đã ca ngợi các cuộc biểu tình "có tác dụng thay đổi" sau cái chết của Floyd.

Các tin khác