Cựu thủ tướng Anh: Đầu tư tiền điện tử là đang đánh bạc

(ĐTTCO) – Lord Hammond, Cựu thủ tướng Anh, đã kêu gọi các nhà đầu tư “cực kỳ thận trọng” về việc đầu tư vào tiền điện tử, bao gồm Bitcoin và Ether.
Cựu thủ tướng Anh: Đầu tư tiền điện tử là đang đánh bạc

Ông Lord Hammond hiện là bộ trưởng nội các Vương quốc Anh, từng đảm nhiệm các vị trí: Bộ trưởng quốc phòng (2011 – 2014), Ngoại trưởng (2014 -2016) và Thủ tướng (2016 – 2019). Ông tiến vào Hạ viện hồi tháng 7 năm ngoái.

Trong cuộc phỏng vấn The Mail vào Chủ nhật (26/12), Ông Hammond đã bình luận về việc liệu có nên đầu tư vào tiền điện tử như Bitcoin hay không.

“Nếu một thành viên trong gia đình tôi hỏi tôi, tôi nghĩ những gì tôi làm là cho họ biết các nhà quản lý tài sản lớn và có uy tín hiện đang ngày càng tham gia vào không gian. Nhưng họ chỉ thử xem nó có thành công hay không, đó là một tỷ lệ rất nhỏ trong cơ sở tài sản mà họ tiếp xúc với loại biến động cao”.

“Gần như chắc chắn nó không phù hợp với các nhà đầu tư bán lẻ dưới vai trò một danh mục đầu tư chính thống. Đó là canh bạc. Tôi nghĩ mọi người nên cực kỳ thận trọng. Nhiều người coi chúng gần với việc chơi game hơn là đầu tư nghiêm túc. Tôi biết nhiều người  tiếp xúc một ít với tài sản tiền điện tử nhưng đó là tiền mà họ sẵng sàng mất”.

Mặc dù đưa ra cảnh báo về đầu tư tiền điện tử, ông Hammond hiện đảm nhận vai trò cố vấn cấp cao tại công ty tiền điện tử Copper từ hồi tháng 10. Copper được định giá 3 tỷ đô la vào tháng trước, cung cấp cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số cho các khách hàng tổ chức, bao gồm các trader, quản lý tài sản, ngân hàng tư nhân, quỹ tiền điện tử và văn phòng gia đình.

Ông Hammond nhấn mạnh sẽ không tham gia vào một công ty tập trung vào đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng công nghệ sổ cái phân tán “cuối cùng sẽ bao gồm toàn bộ những gì chúng ta hiện đang coi là dịch vụ tài chính. Công việc của tôi với Copper là nâng cao tầm quan trọng của cuộc tranh luận này, đảm bảo mọi người nhận thức được rằng có một cơ hội lớn ở đây”.

Ông Hammond kết luận: “Chúng ta có thể nắm bắt những cơ hội của công nghệ mới và tận dụng thực tế rằng London vẫn là trung tâm dịch vụ tài chính thống trị ở Châu Âu”.

Các tin khác