Cựu Thủ tướng Ukraine Tymoshenko dương tính với Covid-19

(ĐTTCO) - Cựu thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới và đang trong tình trạng nghiêm trọng, sốt cao, người phát ngôn đảng của bà cho biết hôm Chủ nhật 23/8.
Cựu Thủ tướng Ukraine Tymoshenko dương tính với Covid-19

Bà Tymoshenko, 59 tuổi, người từng hai lần giữ chức Thủ tướng trước khi thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2010, trở thành chính trị gia Ukraine cấp cao đầu tiên được biết đến dương tính với Covid-19.

"Tình trạng của bà ấy được đánh giá là nghiêm trọng, nhiệt độ của bà lên đến 39 (độ C)", người phát ngôn đảng Tổ quốc của bà nói và từ chối cho biết liệu Tymoshenko đã nhập viện hay chưa.

Số ca tại Ukraine đã gia tăng mạnh trong tuần này, với tổng số ca nhiễm mới trong 24 giờ là 2.328 trường hợp được báo cáo vào thứ 7 22/8. Tổng số ca nhiễm lên đến 104,958 cùng với 2,271 ca tử vong.

Bà Tymoshenko nổi lên với tư cách là người đồng lãnh đạo cuộc Cách mạng Cam của Ukraine vào năm 2004, trong đó Viktor Yushchenko thân phương Tây đã được phê chuẩn làm Tổng thống sau khi một tòa án tuyên bố kết quả bầu cử có lợi cho kẻ thù thân Moscow.

Bà từng hai lần làm Thủ tướng dưới thời Yushchenko trước khi cả hai không còn thuận hòa sau nhiều năm bất ổn chính trị.

Bà Tymoshenko tranh cử tổng thống năm 2010 và thua Viktor Yanukovich do Nga hậu thuẫn và năm 2011 bị kết án 7 năm tù về tội lạm dụng chức vụ, mà bà phủ nhận, gọi cáo buộc này có động cơ chính trị.

Bà được giải thoát khỏi nhà tù vào đầu năm 2014 sau khi Yanukovich bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy đã đưa Ukraine vào con đường rời xa Moscow của Liên Xô cũ để tiến tới quan hệ chặt chẽ hơn với Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ.

Các tin khác