Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị đề nghị mức án 35 năm tù

(ĐTTCO) - Theo AFP ngày 21-5 đưa tin, Cựu tổng thống Park Geun-hye (68 tuổi) vừa được các công tố viên Hàn Quốc đề nghị mức án 35 năm tù, với nhiều cáo buộc như: tham nhũng, nhận hối lộ, lạm quyền,...

Các công tố viên đã đề nghị hôm 20-5, mức án 35 năm tù với bà Park gồm 25 năm cho cáo buộc tham nhũng, 10 năm cho các cáo buộc khác. Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, cũng bị đề xuất tăng tiền phạt từ 20 tỷ won lên 33,3 tỷ won (khoảng 27 triệu USD).

Cựu tổng thống Park Geun-hye - Ảnh: AP

Bà Park Geun-hye không xuất hiện trong các phiên xét xử của mình từ tháng 10-2017 vì cho rằng chúng không công bằng và mang "động cơ chính trị". Vụ việc gây chú ý dư luận khi nó có nhiều liên quan tới bạn thân của bà là Choi Soon-sil. Cựu tổng thống Hàn Quốc bị phế truất năm 2017, sau hàng loạt các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại bà.

Nhiều đời Tổng thống tại Hàn Quốc đã phải đi tù vì nhiều tội danh, trong đó đa phần là tham nhũng, có thể kể đến như: Chun Doo Hwan, Roh Tae Woo, Lee Myung-bak, Park Geun Hye. Năm 2019, cố tổng thống Roh Moo Hyun vì không chịu được sức ép trong quá trình điều tra nên đã nhảy xuống núi tự tử.

Các tin khác