Đa số cử tri Mỹ ủng hộ Israel, muốn Washington gửi viện trợ và vũ khí

(ĐTTCO) - Nói chung, 59% cử tri nói rằng họ đứng về phía người Israel nhiều hơn, trong khi 24% thông cảm với người Palestine
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phần lớn cử tri Mỹ đứng về phía Israel trong cuộc xung đột Trung Đông, và hơn một nửa ủng hộ việc Mỹ giúp đỡ về tiền bạc và vũ khí, theo khảo sát mới nhất của Fox News.

Với tỷ lệ chênh lệch 56-38%, cử tri tán thành việc cung cấp viện trợ tài chính cho chính phủ Israel cho quân đội của họ và gần như ủng hộ việc bán vũ khí cho Israel (51% ủng hộ, 44% phản đối).

Những người cấp tiến như Thượng nghị sĩ Vermont Bernie Sanders (Dân chủ) phản đối việc bán vũ khí trị giá 735 triệu đô la, nhưng chính quyền Biden đã cam kết giúp đỡ Israel.

Nhìn chung, 59% cử tri nói rằng họ đứng về phía người Israel nhiều hơn, trong khi 24% thông cảm với người Palestine.

Trong số những người theo Đảng Cộng hòa, 78% ủng hộ người Israel và 10% ủng hộ người Palestine. Các đảng viên Dân chủ chia đều hơn: 42% ủng hộ người Israel và 35% ủng hộ Palestine.

Đảng Cộng hòa cũng có khuynh hướng hơn nhiều so với Đảng Dân chủ khi ủng hộ cả việc viện trợ tài chính cho Israel (lần lượt là 71% so với 47%) và bán vũ khí (67% so với 42%).

Một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã được ký kết kể từ ngày 21/5.

Hai phần ba số cử tri (66 phần trăm) báo cáo theo dõi sát sao cuộc xung đột Gaza, bao gồm 25 phần trăm đang theo dõi tin tức về nó "rất" sát sao. Các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa (70% mỗi bên) có khả năng theo dõi sát sao như nhau, trong khi các đảng viên độc lập thì ít hơn (49%).

Nhiều cử tri không tán thành (52 phần trăm) hơn tán thành (43 phần trăm) công việc mà Tổng thống Biden đang thực hiện để xử lý chính sách đối ngoại nói chung.

Đối với hiệu suất tổng thể của mình với tư cách là Tổng thống, Biden nhận được xếp hạng tích cực: 54% tán thành so với 42% không đồng ý.

Được thực hiện từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 5 năm 2021 dưới sự chỉ đạo chung của Beacon Research (D) và Shaw & Company (R), Cuộc thăm dò của Fox News này bao gồm các cuộc phỏng vấn với 1.003 cử tri đã đăng ký được chọn ngẫu nhiên trên toàn quốc. Nhân viên khảo sát đã nói chuyện với những người phỏng vấn trực tiếp trên cả điện thoại cố định và điện thoại di động. Tổng số mẫu có biên độ sai số lấy mẫu là cộng hoặc trừ ba điểm phần trăm.

Các tin khác