Đa số người Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha ủng hộ Tổng thống Trump sau cuộc tranh luận

(ĐTTCO) - 66% người Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha cho rằng Tổng thống Donald Trump đã thắng trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên năm 2020 giữa ông và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, một cuộc thăm dò của Telemundo tiết lộ vào tối thứ Ba. 
@DAVID MCNEW/AFP via Getty Images
@DAVID MCNEW/AFP via Getty Images

Để so sánh, chỉ có 34% người tham gia cuộc thăm dò cho rằng cựu phó tổng thống tốt nhất Trump.

Ngay sau cuộc tranh luận, Telemundo đã công bố kết quả cuộc thăm dò trên mạng xã hội.

Trong một tuyên bố với Newsweek, Telemundo nhấn mạnh rằng cuộc thăm dò không phải là một "cuộc khảo sát khoa học", mà là một cuộc lấy mẫu từ những người theo dõi trực tuyến nhằm nỗ lực đánh giá phản ứng tức thì.

“Giống như các tổ chức tin tức khác, Noticias Telemundo đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter vào đêm qua để nắm bắt phản ứng trực tuyến tức thì về cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên,” một phát ngôn viên của Telemundo cho biết.

Khi kết quả cuối cùng được công bố trên sóng, Noticias Telemundo đã nói trước kết quả bằng cách giải thích những con số không phản ánh một cuộc khảo sát khoa học, mà thay vào đó là một cuộc thăm dò trực tuyến thời gian thực giữa những người dùng Twitter.

Ngoài cuộc thăm dò trên mạng xã hội và tiếng nói của các chuyên gia, người ta vẫn chưa hoàn toàn biết Trump và Biden đã quan hệ với người dân Mỹ như thế nào.

Cũng có nhiều lời chỉ trích dữ dội đối với Chris Wallace, người điều hành cuộc tranh luận của Fox News, từ cả hai phía.

Các tin khác