Đặc khu trưởng Hong Kong bị khóa thẻ tín dụng

(ĐTTCO) - Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam tiết lộ bà gặp khó khăn trong việc sử dụng thẻ tín dụng sau khi bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Trung Quốc CGTN, bà Lam cho biết: "Tôi gặp phải một số bất tiện, bởi tôi phải dùng nhiều dịch vụ tài chính và không rõ chúng có liên quan đến các doanh nghiệp Mỹ hay không. Việc sử dụng thẻ tín dụng gặp khó khăn".

Ngày 7/8, Bộ Tài chính Mỹ thông báo bà Lam bị trừng phạt vì có liên quan đến việc chính quyền Trung Quốc áp dụng luật an ninh quốc gia tại Hong Kong. Ngoài bà Lam, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa vào danh sách trừng phạt 10 quan chức Hong Kong.

Người phát ngôn của các công ty thẻ tín dụng như Visa và Mastercard từ chối bình luận về tuyên bố của bà Lam.

dac khu truong Hong Kong anh 1

Bà Lam trong cuộc họp báo ngày 18/8. Ảnh:bloomberg.

Trước đó, Nhà Trắng cũng xóa bỏ quy chế đặc biệt dành cho Hong Kong. Như vậy, toàn bộ hàng hóa xuất khẩu từ Hong Kong sang Mỹ sẽ bị dán mác "Made in China".

Nguồn tin Bloomberg cho biết một số ngân hàng lớn của Trung Quốc hoạt động tại Hong Kong đang từng bước tuân thủ lệnh trừng phạt của Mỹ bởi các nhà băng này lo ngại nguy cơ mất quyền tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế.

Những ngân hàng lớn của Trung Quốc có hoạt động tại Mỹ như Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Chiêu thương Trung Quốc đều tỏ thái độ thận trọng, chưa mở tài khoản mới cho 11 quan chức bị trừng phạt.

Các tin khác