Đại hội đồng Liên hợp quốc kêu gọi hợp tác quốc tế chống dịch Covid-19

Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa thông qua nghị quyết kêu gọi hợp tác quốc tế và chủ nghĩa đa phương trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh. Tính đến ngày 3-4, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 1.015.466 ca, trong đó số ca tử vong là 53.190 ca.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Milan, Italia
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Milan, Italia

Không để xảy ra phân biệt đối xử trong ứng phó với dịch bệnh

Lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi hợp tác quốc tế và chủ nghĩa đa phương trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.  Nghị quyết nhấn mạnh tới sự cần thiết tôn trọng nhân quyền và không để xảy ra bất kỳ hình thức phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc và bài ngoại trong các ứng phó với dịch bệnh.  

Bên cạnh đó, nghị quyết đề cao vai trò của Liên hợp quốc  đối với sức khỏe toàn cầu và khủng hoảng kinh tế. Nghị quyết được đề xuất bởi Thụy Sĩ, Indonesia, Singapore, Na Uy, Liechtenstein và Ghana, được ủng hộ bởi 188 trong số 193 thành viên. Nghị quyết được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua không mang tính ràng buộc như các nghị quyết được Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thông qua, song mang giá trị chính trị mạnh mẽ.

Các tin khác