Đảng Cộng hòa giới thiệu Đạo luật 'HUNTER' về ma túy

(ĐTTCO) - Ngay cả khi chính quyền Biden khẳng định rằng bất chấp báo chí đưa tin ngược lại, họ sẽ không cung cấp ống hút cho người sử dụng ma túy như một phần của chương trình “giảm tác hại”, hai nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đang đề xuất luật để đảm bảo đúng như vậy.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

ngược lại, họ sẽ không cung cấp ống hút cho người sử dụng ma túy như một phần của chương trình “giảm tác hại”, hai nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đang đề xuất luật để đảm bảo đúng như vậy.

Các đại biểu Lauren Boebert của Colorado và Dan Bishop của Bắc Carolina đã giới thiệu Đạo luật Ngừng sử dụng ma tuý thông qua việc Phục hồi hiệu quả, còn gọi Đạo luật HUNTER (Halting the Use of Narcotics Through Effective Recovery Act).

Đạo luật HUNTER là một ám chỉ rõ ràng về Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, người nghiện ma túy và là một chương đen tối và được ghi chép đầy đủ trong lịch sử gia đình.

Chính quyền Biden đã mở đầu cho Đạo luật HUNTER khi triển khai một chương trình trị giá 30 triệu đô la để đảm bảo những người nghiện ma túy không gây hại cho bản thân. Ngoài bao cao su, ống tiêm và dải fentanyl, cái gọi là "bộ dụng cụ hút thuốc" sẽ được phân phát cho những người sử dụng ma túy thông qua chương trình.

Chính quyền Biden đã nói rằng tuyên bố đó là không chính xác, nhưng Bishop không tin điều đó.

“Bất cứ khi nào họ bị bắt quả tang, họ sử dụng cụm từ‘ thông tin sai lệch’ hoặc ‘tin giả’để ngăn người dân Mỹ chỉ trích họ”, Bishop nói, theo Fox News. "Đó là những gì đang xảy ra".

Ông nói: “Đạo luật HUNTER là một phương tiện để tóm gọn việc chính sách công có thể trở nên nực cười như thế nào khi nó nằm trong tầm tay của người tỉnh thức”.

Boebert nói rằng tiền thuế không nên tăng theo khói của ống hút ma túy.

“Tiền thuế của chúng ta không nên tài trợ cho cái chết và sự tàn phá của những kẻ nghiện ma túy” - bà nói.

Nhà Trắng từ chối bình luận về Đạo luật HUNTER.

Các tin khác