Đảng Dân chủ vẫn quyết lấy bằng được hồ sơ thuế của ông Trump

(ĐTTCO) - Nếu thành công, đây sẽ là một bước tiến gần hơn của uỷ ban trên đối với việc có được hồ sơ thuế của ông Trump và công khai chúng.

Cựu Tổng thống Trump. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Một uỷ ban quyền lực của Hạ viện đang thúc giục một thẩm phán liên bang yêu cầu cựu Tổng thống Donald Trump tuân thủ trát đòi hầu toà đối với hồ sơ tài chính của ông.

Theo tờ The Guardian, uỷ ban này lập luận rằng ông Trump không thể tiếp tục giữ bí mật về các tài liệu trên khi đã mãn nhiệm.

Động thái của Uỷ ban Giám sát Hạ viện, do nghị sĩ Carolyn Maloney làm chủ tịch, đánh dấu bước tiến mới nhất của đảng Dân chủ trong quá trình theo đuổi nhiều năm nhằm lấy được hồ sơ thuế của ông Trump và những tài liệu liên quan.

Liên quan diễn biến, Douglas Letter - cố vấn trưởng cho đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã viết trong kiến nghị trình lên toà án quận tại Quận Columbia như sau: “Dù nhu cầu của Ủy ban Giám sát Hạ viện đối với thông tin trát hầu toà không thay đổi nhưng có một sự thật then chốt là: ông Donald Trump không còn là Tổng thống. Vì ông ấy không còn đương nhiệm nên các nguyên tắc phân tách quyền lực trong hiến pháp vốn là nền tảng của những quyết định gần đây của toà án tối cao đã giảm đáng kể”.

Các tin khác