Dầu nhắm tới ngưỡng tâm lý 70 đô la

(ĐTTCO) - Giá một thùng dầu hôm thứ Hai 30/8 cao hơn một chút và dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tăng cao theo sau báo cáo về cơn bão Ida ở Louisiana.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu đã tăng do dự báo cụm lọc dầu của khu vực này sẽ chậm hoạt động trở lại hết công suất do ảnh hưởng bão.

Vào lúc đóng cửa tại Phố Wall, WTI giao ngay được giao dịch cao hơn 0,56% ở mức 69,04 đô la, giữa mức thấp là 67,70 đô la và mức cao là 69,60 đô la.

Vào dịp kỷ niệm 16 năm ngày cơn bão Katrina tấn công thành phố, cơn bão Ida đã đổ bộ gần New Orleans vào sáng Chủ nhật 29/8.

Các báo cáo đã được công bố vào thứ Sáu, khiến giá dầu tăng cao hơn kết hợp với đồng đô la Mỹ mềm hơn do lời hùng biện ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell.

Theo dữ liệu từ Cục An toàn và Thực thi Môi trường (FED), sản lượng 1,72 triệu thùng dầu từ các cơ sở vùng Vịnh, tương đương 95% tổng số, vẫn ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, dầu đã không tăng vọt như dự đoán.

Ngược lại, các thương nhân lo lắng rằng thiệt hại đối với cụm lọc dầu trong khu vực sẽ khiến dầu không có người mua.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết 9 nhà máy lọc dầu có khả năng chế biến 2,3 triệu thùng dầu/ngày, chiếm 13% công suất của Hoa Kỳ, đã ngừng hoạt động hoặc giảm sản lượng do bão.

Ở những nơi khác, virus tiếp tục làm suy giảm khả năng vận chuyển toàn cầu.

Các nhà phân tích tại TD Securities giải thích: '' Thời điểm cuối mùa lái xe mùa hè đang chứng kiến giao thông đường bộ giảm ở nhiều khu vực ở châu Âu ''.

"Ở châu Mỹ, tình trạng tắc nghẽn cũng đang giảm dần, nhưng những gián đoạn gần đây đối với hoạt động di chuyển ở Trung Quốc đã chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, cho thấy tác động sâu sắc hơn đến nhu cầu năng lượng của Trung Quốc so với kỳ vọng của thị trường''.

''Điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại rằng OPEC + có thể chọn tạm dừng việc tăng sản lượng theo kế hoạch của họ để đáp ứng với tác động của biến thể vùng đồng bằng, điều này sẽ chứng kiến nhóm các nhà sản xuất mở cửa thêm một lần nữa".

Đánh giá dầu thô WTI ít thay đổi trong tuần, chứng kiến mức tăng nhỏ đối với cả kỳ hạn dài và ngắn, khi giá chạm mức thấp chỉ dưới 62 USD/thùng trước khi nhanh chóng phục hồi trở lại.

Các nhà phân tích tại TD Securities giải thích: ''Trong tương lai, với việc Trung Quốc chứng kiến sự lan rộng của biến thể Delta, tác động đến nhu cầu có thể ít hơn dự đoán ban đầu, cho thấy sự tích lũy dài hạn và dư địa ngắn hạn sẽ diễn ra trong tuần này''.

Các tin khác