Doanh nghiệp UAE, Israel ký thỏa thuận đầu tiên sau bước đột phá quan hệ ngoại giao

 (ĐTTCO) - APEX National Investment có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã đồng ý tiến hành nghiên cứu về virus corona với TeraGroup của Israel trong thỏa thuận xuyên biên giới đầu tiên sau khi hai nước bắt đầu bình thường hóa quan hệ.

Doanh nghiệp UAE, Israel ký thỏa thuận đầu tiên sau bước đột phá quan hệ ngoại giao

TeraGroup là “doanh nghiệp đầu tiên bắt đầu quan hệ đối tác thương mại, kinh tế và hiệu quả giữa các khu vực kinh doanh của Tiểu vương quốc và Israel”, Chủ tịch Đầu tư Quốc gia APEX, Khalifa Yousef Khouri cho biết trong một tuyên bố trên Hãng thông tấn nhà nước Emirates hôm Chủ nhật 16-8. Thỏa thuận này được mô tả là một “thỏa thuận thương mại chiến lược”.

Tuần trước, UAE thông báo rằng họ đang tiến tới bình thường hóa quan hệ với Israel, gia nhập cùng Ai Cập và Jordan như các quốc gia Ả Rập hiếm hoi làm như vậy. Điều này được Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi là “một khoảnh khắc lịch sử thực sự”.

Ngay cả trước khi có bước đột phá ngoại giao, một quan chức UAE cho biết các công ty ở Israel và quốc gia vùng Vịnh đã lên kế hoạch hợp tác nhằm nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19.

Các tin khác