Doanh thu từ vaccine của Johnson & Johnson thua xa Pfizer và Moderna

(ĐTTCO) – Johnson & Johnson chỉ kiếm được 502 triệu USD doanh thu toàn cầu từ vaccine COVID-19 trong quý gần đây nhất – thấp hơn nhiều so với doanh thu hằng quý từ các công ty cùng ngành là Pfizer và Moderna. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gã khổng lồ dược phẩm đã chỉ bán được lượng vaccine trị giá 766 triệu USD trong khoảng 9 tháng đầu năm nay, những người đứng đầu công ty đã báo cáo kết quả này vào sáng thứ Ba (19/10).

Tuy vậy, Johnson & Johnson vẫn nói rằng họ kỳ vọng doanh thu từ vaccine COVID-19 trong cả năm là 2,5 tỷ USD, có nghĩa là công ty sẽ cần một cuộc chạy nước rút vaccine trong quý 4 để đáp ứng kỳ vọng của chính mình.

Doanh thu 502 triệu USD của gã khổng lồ dược phẩm đối với vaccine COVID-19 tiêm một mũi của họ là một bước nhảy vọt so với doanh thu vaccine trong quý 2 chỉ là 164 triệu USD, khi công ty bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những nghi ngờ về tính hiệu quả.

Trong quý đó, việc sử dụng vaccine Johnson & Johnson, vốn được quảng cáo rằng chỉ cần tiêm một mũi và có thể tiêm được đối với những đối tượng dễ tổn thương, đã bị tạm dừng sau khi xuất hiện báo cáo liên quan đến hiện tượng đông máu nghiêm trọng sau khi tiêm ở những người trẻ tuổi.

Vài ngày sau đó, lệnh tạm dừng đã được dỡ bỏ và vaccine đã trở lại trên kệ với nhãn cảnh báo mới sau khi FDA và CDC đánh giá an toàn và cho thấy lợi ích của việc tiêm vaccine là vượt xa nguy cơ.

Các nỗ lực sản xuất cũng bị cản trở trong quý 2 bởi một vài vấn đề, bao gồm một sự cố xảy ra vào tháng 4 khiến nhà máy sản xuất ở Baltimore phải đóng cửa sau khi vaccine bị nhiễm khuẩn đang được sản xuất tại cùng một cơ sở.

Mặc dù Johnson & Johnson đã chứng kiếnsự gia tăng đáng kể trong doanh số vaccine COVID-19 theo quý so với quý trước, nhưng việc triển khai vaccine của công ty lại khá nhạt nhoà so với các công ty cùng ngành.

Các nhà sản xuất vaccine COVID-19 lớn khác, Moderna và Pfizer, vẫn chưa báo cáo thu nhập quý 3, nhưng Moderna cho biết vào tháng 8 rằng họ đã chứng kiến doanh số vaccine COVID-19 của mình giảm xuống dưới 4,2 tỷ đô la, vẫn vượt qua con số hàng quý mới nhất của J&J.

Vào tháng 7, Pfizer đã báo cáo doanh số vắc-xin COVID-19 trong quý 2 là 7,8 tỷ đô la và nâng dự báo doanh thu cả năm của phác đồ tiêm hai mũi lên 33,5 tỷ đô la, vượt qua cả kỳ vọng vốn đã rất cao của J&J về hiệu suất hằng quý của họ.

Các tin khác