DOGE mất 75% so với Bitcoin kể từ khi Elon Musk xuất hiện trên SNL – Tỷ phú Elon Musk hết phép?

(ĐTTCO) - DOGE đang trở lại top 10 tiền điện tử theo vốn hóa thị trường, nhưng mức thua lỗ so với cả USD và Bitcoin kể từ khi tỷ phú Elon Musk xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live (SNL) là 75%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Musk mất tầm ảnh hưởng đến DOGE

Cặp giao dịch DOGE/BTC giảm 75% sau khi đạt đỉnh 1.287 satoshi vào ngày 9-5-2021, một ngày sau khi tỷ phú Musk làm khách mời trên chương trình Saturday Night Live.

Biểu đồ giá DOGE/BTC hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trước lần tham dự này, tỷ phú Elon Musk đã không ngừng tweet các meme và hình ảnh về DOGE. Theo đó, giá DOGE – loại tiền điện tử khởi đầu như một trò đùa – đạt được mức vốn hóa thị trường lên đến 90 tỷ USD vào tháng 5-2021. Như vậy, giá đã nhảy vọt hơn 36.000% chỉ trong 2 năm. Nhưng mọi thứ lao dốc kể từ đó.

Các nhà đầu tư thậm chí hy vọng ngay cả một cái nháy mắt lạc quan từ tỷ phú Musk trên SNL đối với DOGE cũng sẽ thúc đẩy 106 triệu người theo dõi của ông mua memecoin này. Một ngày sau, giá bắt đầu trượt từ mức cao nhất mọi thời đại và kéo dài xu hướng giảm cho đến hiện nay.

Vào thời điểm viết bài, DOGE/BTC giao dịch ở mức khoảng 300 satoshi so với giá trị đỉnh cao 1.287 satoshi. Đồng thời, DOGE mất hơn 90% giá trị so với USD sau khi đạt đỉnh 0,76 USD vào tháng 5-2021.

Những nỗ lực của Elon Musk để duy trì DOGE

Kể từ đó, tỷ phú Musk đã thực hiện nhiều nỗ lực để lấy lại sự quan tâm của mọi người đối với DOGE.

Vào tháng 5-2021, ông tiết lộ mình đã làm việc với các nhà phát triển Dogecoin để cải thiện hiệu quả giao dịch của blockchain kể từ năm 2019. Ngoài ra, Tesla và SpaceX của tỷ phú Musk cũng bắt đầu chấp nhận thanh toán DOGE cho hàng hóa của họ, dẫn đến đợt tăng giá mạnh nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Vào tháng 3-2022, tỷ phú Musk tuyên bố trong sự cố thị trường rằng ông sẽ không bán tiền điện tử của mình, bao gồm cả DOGE và Bitcoin. Tuy nhiên, Tesla đã bán 75% số Bitcoin nắm giữ trong 3 tháng sau tuyên bố của tỷ phú Musk.

Triển vọng thêm DOGE vào lựa chọn thanh toán trên Twitter cũng sụp đổ sau khi tỷ phú Musk rút lui khỏi thương vụ mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Vào tháng 9-2022, Tesla ra mắt bộ sưu tập Cyberwhistle mà người dùng chỉ có thể mua bằng DOGE.

DOGE sẽ phục hồi?

Các trader đã bắt đầu bỏ qua mối quan hệ đình đám của Musk với DOGE, do phản ứng nửa vời của họ đối với các cập nhật liên quan đến DOGE của ông gần đây.

Thay vào đó, có vẻ như trader tập trung hơn vào những chất xúc tác vĩ mô, chủ yếu là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất liên tục đã gây áp lực giảm đối với các loại tiền điện tử, cổ phiếu và tài sản có rủi ro tương tự vào năm 2022 và hơn thế nữa.

Các thiết lập kỹ thuật cũng đề xuất tương tự. Ví dụ, trên biểu đồ hàng tuần, DOGE/BTC hiện test 307 satoshi làm hỗ trợ tạm thời, là mức giá sàn mạnh kể từ tháng 11-2021.

Biểu đồ giá DOGE/BTC hàng tuần | Nguồn: TradingView

Phá vỡ dứt khoát dưới 307 satoshi sẽ đẩy DOGE/BTC test đường trung bình động hàm mũ 200 tuần (EMA 200 tuần, sóng xanh) gần 244 satoshi là mục tiêu giảm giá vào năm 2022, thấp hơn 20%.

Giảm 40% so với đô la Mỹ

Giá DOGE có xu hướng di chuyển bên trong kênh giảm dần rộng so với USD kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 5-2021, hiện đang coi đường xu hướng thấp hơn của kênh là mục tiêu giảm tiếp theo.

Biểu đồ giá DOGE/USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Mục tiêu dường như nằm trong phạm vi được xác định 0,048 USD và 0,036 USD, với lịch sử của các mức này là hỗ trợ. Do đó, DOGE có thể giảm khoảng 40% so với USD vào quý 4-2022.

Các tin khác