DOGE tăng 25% sau khi Elon Musk xác nhận Tesla sẽ sử dụng đồng tiền này

(ĐTTCO) – DOGE sẽ là đồng tiền điện tử duy nhất mà Tesla sử dụng trong các khoản thanh toán của công ty này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 14/12, DOGE tăng giá đột ngột sau khi Elon Musk thông báo Tesla sẽ bắt đầu chấp nhận meme coin hàng đầu cho một số giao dịch mua.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá DOGE tăng hơn 25% và trở thành tiền điện tử lớn duy nhất mang lại lợi nhuận trong ngày.

Trong khi các altcoin dựa trên meme giảm theo Bitcoin và token vốn hóa lớn khác trong suốt tuần, nhưng thay đổi gần nhất đã đẩy giá DOGE tăng gần 13% trên biểu đồ hàng tuần.

Động thái này xảy ra sau khi CEO Musk của Tesla thông báo nhà sản xuất ô tô điện sẽ sớm chấp nhận DOGE thanh toán cho hàng hóa.

“Tesla sẽ sớm chấp nhận DOGE làm phương thức thanh toán cho một số hàng hóa. Hãy theo dõi điều đó diễn ra như thế nào”.

Điều đáng nói là Tesla là chỉ chấp nhận DOGE trong số tất cả các lựa chọn tiềm năng của không gian tiền điện tử. Theo đó, có nguy cơ Musk sẽ khiến những người đề xuất Bitcoin cảm thấy khó chịu. Sau khi chấp nhận BTC là phương thức thanh toán trong chưa đầy 2 tháng, Tesla đã tuyên bố ngừng lại vì những lo ngại về môi trường.

Biểu đồ nến DOGE/USD 1 giờ | Nguồn: TradingView

Sau khi được TIME Magazine bình chọn là “Nhân vật của năm” trong tuần này, Musk đã tuyên bố DOGE “phù hợp hơn cho các giao dịch” so với Bitcoin.

“Tổng lưu lượng giao dịch mà bạn thực hiện với DOGE, giống như các giao dịch mỗi ngày có khả năng cao hơn nhiều so với Bitcoin”.

Cú nảy 'chó chết'?

Tuy nhiên, tâm lý của các nhà phân tích khá ảm đạm khi nói đến khả năng hồi sinh của thị trường altcoin nói chung.

Với việc Bitcoin duy trì tỷ lệ thống trị vốn hóa thị trường ở mức 40% và giá chưa thể đảo ngược xu hướng giảm, có rất ít hy vọng để những người nắm giữ nhận được lợi nhuận mới, ít nhất là trong năm nay.

Vào thứ Tư, nhà phân tích Michaël van de Poppe dự báo trong bình luận lạc quan hơn: “Bắt đầu có một số cảm giác như tháng 6 và tháng 7 trên các thị trường, từ từ hợp nhất theo hướng cấu trúc tạo đáy, trong khi đám đông đang chờ đợi mức thấp hơn, điều mà họ có thể sẽ bỏ lỡ”,

Sau khi hợp nhất, giá DOGE đã trở lại mốc 0,199 đô la tại thời điểm viết bài.

Các tin khác