Đội Olympics Nhật Bản sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19 của Trung Quốc

(ĐTTCO) - Các vận động viên Nhật Bản tại Thế vận hội mùa hè sẽ không đủ điều kiện để tiêm vắc-xin coronavirus do Trung Quốc cung cấp vì Nhật Bản chưa phê duyệt vắc-xin này, Bộ trưởng Thế vận hội Tamayo Marukawa cho biết hôm thứ Sáu 12/3.
Tamayo Marukawa, Bộ trưởng của Nhật Bản về Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo. @EPA
Tamayo Marukawa, Bộ trưởng của Nhật Bản về Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo. @EPA

Ủy ban Olympic Trung Quốc đã đề nghị cung cấp các liều vắc-xin cho những người tham gia Thế vận hội Tokyo năm nay và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết hôm thứ Năm 11/3.

Vào thứ Sáu, bà Marukawa cho biết không có thay đổi nào trong kế hoạch của các nhà tổ chức Tokyo về một Thế vận hội an toàn, bất kể những người tham gia đã được tiêm phòng hay chưa.

Bà Marukawa nói trong một cuộc họp báo thường kỳ khi được hỏi liệu các vận động viên có nên nhận các loại vắc xin do Trung Quốc cung cấp hay không.

Bà nói: “Tôi không biết liệu có công ty Trung Quốc nào nộp đơn xin phê duyệt vắc xin Trung Quốc ở nước ta hay không”, nhưng cho biết các vận động viên Nhật Bản sẽ không đủ điều kiện để nhận vắc-xin.

Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 và Paralympic từ ngày 24/8 đến ngày 5/9, sau khi bị hoãn 1 năm vì đại dịch Covid-19.

Các tin khác