Đồng bảng Anh và euro cùng rơi xuống các mức thấp kỷ lục

(ĐTTCO)-Đồng bảng vẫn đứng trước khả năng tiếp tục giảm và có thể xuống đến mức 1,15 USD, hay thậm chí là 1,1 USD, trong những tuần tới nếu các nhà giao dịch vẫn tránh mua vào đồng tiền này.
Kiểm tiền bảng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Kiểm tiền bảng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong phiên giao dịch ngày 3/9, tại châu Á, đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp trong 2 năm rưỡi so với đồng USD, sau khi Thủ tướng nước này Borish Johnson, kêu gọi Tổng tuyển cử sớm để thúc đẩy tiến trình đưa nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,2 USD lần đầu tiên kể từ tháng 1/2017.

Ngày 2/9, ông Johnson đã tuyên bố sẵn sàng kêu gọi Tổng tuyển cử sớm vào ngày 14/10 tới nếu các nghị sỹ thông qua dự luật ngăn chặn Brexit không thỏa thuận. Điều này làm tăng khả năng kéo dài giai đoạn bất ổn của nước Anh khi nền kinh tế nước này đã gặp những khó khăn.

Người phụ trách phân tích thị trường tại Markets.com, Neil Wilson, nhận định đồng bảng Anh sẽ vẫn chịu sức ép trong bối cảnh bất ổn địa chính trị tiếp diễn.

Theo ông, đồng bảng vẫn đứng trước khả năng tiếp tục giảm và có thể xuống đến mức 1,15 USD, hay thậm chí là 1,1 USD, trong những tuần tới nếu các nhà giao dịch vẫn tránh mua vào đồng tiền này.

Trong khi đó, đồng euro trong phiên giao dịch cùng ngày tại châu Á cũng chạm mức thấp nhất trong 28 tháng so với đồng bạc xanh, khi các nhà đầu tư nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu tại cuộc họp vào tuần tới sẽ hạ lãi suất.

Đồng tiền chung châu Âu giảm xuống mức 1,09305 USD, thấp nhất kể từ giữa năm 2017, sau khi xuyên qua mốc 1,1 USD vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng, đồng euro sẽ lấy lại được một phần động lực nếu đảng Phong trào 5 sao và đảng Dân chủ thành lập chính phủ liên minh tại Italy.

Các thành viên đảng Phong trào 5 sao sẽ bỏ phiếu trong ngày 3/9 về việc thành lập liên minh với đảng Dân chủ.

Các tin khác