Đồng DOGE nhảy nhót khi Elon Musk đề nghị mua 100% mạng xã hội Twitter

(ĐTTCO) - Ngày 14-4, tỷ phú Elon Musk khiến giới công nghệ toàn cầu chấn động khi đề nghị mua lại toàn bộ mạng xã hội Twitter với 41,3 tỷ USD tiền mặt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuần trước, tỷ phú Elon Musk tiết lộ đã mua lại 9,2% cổ phần của mạng xã hội Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Elon Musk còn tuyên bố sẽ mang đến những thay đổi to lớn với mạng xã hội này.

Sau đó, Elon Musk được đề nghị tham gia hội đồng quản trị của Twitter nhưng ông từ chối vị trí này. Đến chiều ngày 14-4, Elon Musk lại khiến cả thế giới bất ngờ khi gửi thư lên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Twitter Bret Taylor và đề nghị mua lại “100% Twitter” với giá 54.20 USD/cổ phiếu. Tổng giá trị thương vụ được tính toán dựa trên 763,58 triệu cổ phiếu đang lưu hành của Twitter, theo dữ liệu của Refinitiv.

Elon Musk khẳng định con số này cao hơn đến 18% so với giá thị trường hiện tại và cao hơn đến 54% thời điểm trước khi ông đầu tư vào Twitter. Giá cổ phiếu của Twitter đang tăng đến hơn 12% trước phiên giao dịch hôm thứ Năm 14-4. Với mức giá ấy, Elon Musk cần phải chi hơn 43 tỷ USD để trở thành ông chủ mới của Twitter.

Được biết, Elon Musk đi đến quyết định này là do ông tin tưởng rằng Twitter có tiềm năng ủng hộ sự tự do ngôn luận trên quy mô toàn cầu. Đây là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nền dân chủ nào. Tuy nhiên, với thực trạng hiện tại, tỷ phú Elon Musk cho rằng Twitter sẽ không thể đạt đến mục tiêu đó.

Elon Musk cho biết: “Twitter có tiềm năng lớn một cách phi thường. Tôi sẽ khai phá nó”.

Song song với quyết định của mình, Elon Musk đưa ra giải pháp là phải mang Twitter trở lại hình thái một công ty tư nhân. Do đó, nếu không được Taylor chấp thuận “đề nghị tốt nhất và cuối cùng” này, Elon Musk khẳng định sẽ rút đầu tư khỏi Twitter và không còn là cổ đông của mạng xã hội này.

Kể từ giữa tháng 3-2022, Musk đã nhiều lần ẩn ý sẽ can thiệp vào Twitter khi thực hiện những cuộc khảo sát về những khía cạnh mà mạng xã hội có thể cải thiện. Lý do thông tin trên nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng tiền điện tử vì Twitter là mạng xã hội chủ đạo được nhiều dự án ưa dùng.

Thậm chí, Elon Musk còn úp mở chấp nhận thanh toán Dogecoin (DOGE) cho dịch vụ Twitter Blue. Do đó, nếu tỷ phú giàu nhất hành tinh Elon Musk có thể mua lại Twitter, giá đồng DOGE chắc chắn sẽ có một tương lai rất tươi sáng.

Do sự ảnh hưởng rất lớn của CEO Tesla đối với tiền điện tử, các thông báo của Elon Musk thường “gây bão” trong thị trường tiền điện tử. Giá Dogecoin tăng vọt 11% sau tin tức về khoản đầu tư trên Twitter của Elon Musk.

Giá DOGE cũng đã tăng trước những diễn biến mới nhất về dự định mua lại toàn bộ mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk.

Các tin khác