Đồng xu kỷ niệm 'Trump đánh bại COVID' cháy hàng

(ĐTTCO) - TT Mỹ Donald Trump vừa xuất viện, nhưng tiền xu kỷ niệm việc ông chiến thắng COVID-19 đã có sẵn để đặt hàng trước tại một cửa hàng quà tặng trực tuyến.
Đồng xu kỷ niệm 'Trump đánh bại COVID' cháy hàng

Đồng 100 đô la “Trump đánh bại COVID” được bán trên trang web mang tên “Cửa hàng quà tặng của Nhà Trắng”. Trang này không liên kết với Nhà Trắng.

Đồng xu này là một phần của loạt xu được thiết kế bởi Anthony Giannini, Chủ tịch Cửa hàng Quà tặng Nhà Trắng. Ông mô tả đồng xu COVID-19 là đồng xu cuối cùng trong một loạt minh họa "Tổng thống Trump vượt lên và đánh bại vi rút đại dịch COVID chết người."

“Khi chúng tôi nghe tin buồn về kết quả xét nghiệm COVID dương tính của Tổng thống Trump, một lần nữa chúng tôi có niềm tin và cầu nguyện, nhưng chúng tôi biết rằng Tổng thống của chúng tôi sẽ tìm cách hạ đo ván COVID trong những vòng đầu của trận chiến này,” Giannini viết. "Tổng thống Trump, như bạn biết, là một người hâm mộ quyền Anh và thiết kế mới bao gồm nhiều hơn một gợi ý về phẩm chất siêu anh hùng trong vị tổng thống hấp dẫn nhất lịch sử."

Đồng xu kỷ niệm đã được bán trước khi tổng thống được xuất viện. TT Trump đã tweet hôm thứ Hai 5/10 rằng ông sẽ rời Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed lúc 6:30 chiều. Ông đã nhập viện từ thứ Sáu.

"Cảm thấy thực sự tốt! Đừng sợ Covid. Đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn", TT Trump đã tweet. "Dưới thời Chính quyền Trump, chúng tôi đã phát triển một số loại thuốc và kiến thức thực sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy tốt hơn so với 20 năm trước!".

Hơn 210.000 người đã chết vì COVID-19 ở Hoa Kỳ và tổng thống Trump đã được sử dụng các loại thuốc không có sẵn cho nhiều người Mỹ, bao gồm cả Regeneron, chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt, cũng như remdesivir và dexamethasone.

Một số người ủng hộ ông đã đăng các thông điệp trên mạng xã hội hôm thứ Hai cho thấy tổng thống đã "đánh bại" virus.

Cửa hàng không đưa ảnh đồng xu “Trump đánh bại Covid”, nhưng cho biết nó sẽ được giao vào ngày 14 tháng 11. Theo trang web, 20% số tiền thu được sẽ được quyên góp cho nghiên cứu phòng chống và ung thư COVID-19.

Các tin khác