Dow Jones tăng gần 200 điểm, cổ phiếu công nghệ khởi sắc khi Bitcoin hồi phục

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 24/5, chứng khoán Mỹ tăng điểm khi cổ phiếu công nghệ và cổ phiếu được hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa dẫn đầu đà tăng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 186,14 điểm, tương đương 0,6%, lên 34.393,98 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1% lên 4.197,05 điểm, được thúc đẩy bởi lĩnh vực công nghệ và dịch vụ truyền thông. Nasdaq Composite tăng 1,4% lên 13.661,17 điểm, khi Alphabet, Facebook và Microsoft đều tăng hơn 2%.

Cổ phiếu công nghệ khởi sắc ở phiên này, khi Bitcoin tăng trở lại sau khi giảm mạnh vào cuối tuần. Coinbase đã tăng 0,4% khi Bitcoin hồi phục từ dưới 32.000 USD lên hơn 39.000 USD vào thứ Hai và Goldman Sachs nâng hạng đối với cổ phiếu này lên "mua". Cổ phiếu của Tesla, công ty nắm giữ lượng lớn Bitcoin, đã tăng 4,4% bất chấp sự biến động của đồng tiền số.

Cổ phiếu được hưởng lợi từ nền kinh tế mở cửa cũng tăng trở lại. Cổ phiếu của American Airlines và United Airlines giao dịch cao hơn ít nhất 1%. Carnival đã tăng gần 2,7%. Norwegian Cruise Line đã tăng 4,7%, sau khi công ty điều hành du thuyền thông báo kế hoạch quay trở lại cung cấp dịch vụ vào mùa hè này.

Trong khi đó, số trường hợp tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 khi cả nước chuẩn bị cho ngày lễ Tưởng niệm vào cuối tuần. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày là khoảng 26.000 ca tính đến Chủ nhật.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đưa ra dấu hiệu tại cuộc họp tháng 4 rằng NHTW có thể xem xét lại các chính sách tiền tệ dễ dàng nếu nền kinh tế tiếp tục có dấu hiệu cải thiện nhanh chóng, theo biên bản từ cuộc họp được công bố vào tuần trước.

Bước vào tuần giao dịch cuối cùng của tháng, chỉ số Dow đang trên đà ghi nhận mức tăng cho tháng 5. S&P 500 tăng 0,4% trong tháng này. Chỉ số Nasdaq Composite giảm hơn 2% trong tháng và ghi nhận tháng giảm điểm đầu tiên trong 7 tháng.

Các tin khác