Dow Jones tăng hơn 400 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 24/2, chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh khi nhà đầu tư tiếp tục đổ xô đến những cổ phiếu nhạy cảm với diễn biến của nền kinh tế, đồng thời cân nhắc về nguy cơ lạm phát và lãi suất tăng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã xóa sạch mức giảm 110 điểm và tăng 424,51 điểm, tương đương 1,4%, lên mức cao kỷ lục 31,961,86 điểm, nhờ sự thăng hoa của lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và tài chính. Boeing tăng 8,1%, trong khi Chevron tăng 3,7%. Goldman Sachs và Visa đều tăng hơn 3%. S&P 500 tăng 1,1% lên 3.925,40 điểm. Ở mức thấp trong phiên, chỉ số này mất 0,6%.

Trong khi đó, Nasdaq Composite có lúc rớt 1,3% và đóng cửa cao hơn 1%. Cổ phiếu công nghệ đã bị bán tháo ở đầu phiên, khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giao dịch ở mức 1,4% và đạt mức cao nhất kể từ tháng 2/2020. Cổ phiếu Apple, Amazon và Facebook đóng cửa trong sắc đỏ nhưng cũng hồi phục sau khi chạm mức thấp nhất.

Lợi suất trái phiếu giảm nhẹ sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục hạ nguy cơ lạm phát, ông nói rằng nền kinh tế Mỹ có thể mất 3 năm để đạt được mục tiêu của NHTW. Hôm thứ Tư, ông Powell nói thêm rằng lạm phát có thể biến động khi nền kinh tế mở cửa trở lại và nhu cầu gia tăng. Nhưng ông không kỳ vọng lạm phát sẽ tăng mạnh và cho biết NHTW có các công cụ để ứng phó nếu cần thiết.

Thị trường đã ghi nhận sự đảo ngược mạnh mẽ trong phiên trước sau khi nhận xét mang tính ôn hòa của Chủ tịch Fed làm giảm bớt lo ngại về việc chính sách tiền tệ sẽ thay đổi. Chỉ số Dow và S&P 500 đã xoá bỏ mức giảm mạnh và kết thúc phiên tăng cao hơn một chút vào ngày 23/2. Nasdaq Composite, có thời điểm giảm gần 4%, cũng kết thúc với mức giảm chỉ 0,5%.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 6,2% sau khi Cathie Wood của Ark Invest mua thêm một lượng cổ phiếu  Tesla trị giá hơn 120 triệu USD cho quỹ Ark Innovation ETF, theo trang web của công ty.

Các tin khác