Dự đoán giá 3 coin hàng đầu BTC, ETH, XRP sau khi Fed nâng lãi suất 75 bps

(ĐTTCO) - Hiệu suất mờ nhạt của Bitcoin đã khiến ETH, XRP và các coin khác mất đi khả năng biến động. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất 75 điểm cơ bản (bps) lần thứ ba liên tiếp trong năm nay. Giá 3 coin hàng đầu BTC, ETH, XRP sẽ biến động như thế nào?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá BTC làm nản lòng những người tham gia thị trường

Giá Bitcoin đang thu thập thanh khoản sell-stop nằm dưới mức thấp hàng tuần trước đó tại 18.500 USD và dường như sẵn sàng phục hồi.

Do đợt bán tháo lớn trong vài tuần qua, có thể các thị trường đã định giá trường hợp lãi suất tăng 75 điểm cơ bản. Kết quả như vậy sẽ kích hoạt thị trường chứng khoán và tiền điện tử tăng tốc.

Các nhà đầu tư nên cung cấp cho BTC dư địa để tạm thời giảm xuống swing low ngày 18-6 tại 17.593 USD. Tuy nhiên, quét qua mức này có thể xúc tác cho động thái đảo ngược, đẩy BTC đến ngưỡng kháng cự tức thời tại 19.539 USD và 20.737 USD. Ngoài ra, BTC thậm chí có thể cố gắng quay lại 22.575 USD và thiết lập đỉnh đôi.

BTC/USD 12-hour chart

Biểu đồ giá BTC 12 giờ | Nguồn: Tradingview

Giá ETH sẵn sàng để phục hồi các khoản lỗ

ETH dường như đang dao động trong kênh song song giảm dần sau khi tạo ra 3 đáy thấp hơn và 2 đỉnh thấp hơn kể từ ngày 4-8. Tuy giá hiện đang nằm trên mức hỗ trợ ổn định 1.280 USD, nhưng vẫn có khả năng giảm thêm.

Một đợt bán tháo Bitcoin có thể đánh bật ETH để lấp đầy điểm mất cân bằng, hay còn gọi là Khoảng trống giá trị hợp lý (FVG), ở mức 1.234 USD. Tuy nhiên, người mua hồi sinh sau cuộc họp của FOMC có thể kích hoạt tăng giá.

Như vậy có thể đẩy ETH đến mức kháng cự tức thì tại 1.550 USD. Nếu vượt qua mức này, giá ETH có khả năng tiếp cận kháng cự trong khung thời gian cao tại 1.730 USD.

ETH/USD 12-hour chart

Biểu đồ giá ETH 12 giờ | Nguồn: Tradingview

Giá XRP trở lại đường đua

XRP đã thành công vượt qua mức kháng cự 0,381 USD sau khi tăng 24%. XRP có thể xảy ra một đợt giảm đột ngột xuống 0,381 USD nhưng sẽ không kéo dài lâu.

Ngoài kịch bản tiềm năng này, giá có vẻ tăng và có khả năng tiếp tục hướng đến 0,439 USD. Chuyển mức này thành sàn hỗ trợ có thể kéo dài bước di chuyển đến 0,477 USD.

XRP/USD 12-hour chart

Biểu đồ giá XRP 12 giờ | Nguồn: Tradingview

Các tin khác