Dự đoán giá Bitcoin trong tháng 1

(ĐTTCO) – Thị trường tiền điện tử đã tạm biệt năm cũ trong xu hướng giảm, với Bitcoin giao dịch trong vùng 46.000 đô la và tổng vốn hóa thị trường trượt về 2,35 nghìn tỷ đô la. Nhà kinh tế và trader Alex Kruger “hy vọng thị trường tiền điện tử tăng mạnh vào đầu tháng 1 và được dòng vốn đầu tư thúc đẩy”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tháng giêng ấm áp

Gần đây, Alex Kruger đã phân tích lợi nhuận của Bitcoin vào đầu tháng 1 trong 4 năm qua. Thật thú vị, khoảng thời gian này đều ghi nhận lợi nhuận dương trên biểu đồ.

Vào ngày 1/1/2021, Bitcoin bắt đầu năm mới ở mức gần 29.000 đô la. Sau khi thiết lập ATH tại 69.000 đô la trong quý cuối cùng của năm, giá giảm dần kể từ đó và tạm biệt năm 2021 tại mức 46.300 đô la. Giá Bitcoin đã nhích lên và đang dao động gần 48.200 đô la vào thời điểm viết bài.

Nguồn: CoinMarketCap

Tuy nhiên, Carol Alexander, giáo sư tài chính tại Đại học Sussex, dự đoán giá Bitcoin sẽ điều chỉnh mạnh trong năm tới. Trò chuyện với đài CNBC, bà khẳng định Bitcoin có thể giảm về 10.000 đô la và xóa sạch tất cả các khoản lợi nhuận do thiếu “giá trị cơ bản”.

Bà khẳng định: “Nếu bây giờ tôi là một nhà đầu tư, tôi sẽ nghĩ đến việc thoát khỏi Bitcoin sớm, bởi vì giá có khả năng sụp đổ vào năm tới”.

Về dòng vốn, Coinshares, công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số lớn nhất châu Âu, đã lưu ý dòng ra hàng tuần lớn nhất với tổng giá trị kỷ lục 142 triệu đô la trong báo cáo mới nhất.

Coinshares chia sẻ: “Bitcoin đã chứng kiến dòng ra tổng cộng 89 triệu đô la, thấp hơn nhiều so với dòng tiền ra vào tháng 6/2021 đạt tới 150 triệu đô la”.

Người giàu thứ ba ở Mexico, tỷ phú Ricardo Salinas Pliego, gần đây đã kêu gọi những người theo dõi Twitter của mình nên đầu tư vào Bitcoin trong năm mới. Thông điệp video được dịch từ tiếng Tây Ban Nha, ông đã nhấn mạnh:

“Tránh xa tiền pháp định (Fiat), đó là tiền giả được làm bằng giấy và dối trá. Các ngân hàng trung ương đang in nhiều tiền hơn bao giờ hết. Hãy đầu tư vào Bitcoin”.

Cơn mưa tiền của các tổ chức

Cùng với quan điểm trên, Noelle Acheson, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại công ty giao dịch tiền điện tử Genesis Trading, dự đoán các tổ chức sẽ quan tâm nhiệt tình đến Bitcoin và các công ty tiền điện tử trong năm tới.

Bà nhận xét: “Tốc độ tăng trưởng của tổ chức trong 12 tháng qua thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi đang thấy những dấu hiệu mạnh mẽ về việc tăng tốc trong năm tới, thông qua đầu tư trực tiếp vào token và vào chính các công ty cơ sở hạ tầng thị trường tiền điện tử”.

Bà ước tính thêm rằng năm 2021 đã chứng kiến sự ra đời của 40 kỳ lân tiền điện tử, trong số 65 kỳ lân trên thị trường. Tuy nhiên, có vẻ như Bitcoin không còn là lựa chọn duy nhất hiện nay cho nhà đầu tư lớn.

Acheson nhận xét: “Chúng tôi cũng đang nhận thấy sự quan tâm lớn hơn từ các tổ chức đối với danh mục đầu tư đa dạng hơn. Tôi nghĩ rằng lĩnh vực tiền điện tử thực sự đã tách rời khỏi đồng coin dẫn đầu thị trường”.

Hơn nữa, Acheson nhận xét nhiều nhà đầu tư hiện đang bỏ qua hai loại tiền điện tử hàng đầu và chuyển sang một số token rủi ro hơn nhưng cũng có lợi nhuận cao hơn, những token đại diện cho sự tiến bộ công nghệ và những tuyên bố văn hóa mới.

Các tin khác