Dự đoán giá BTC, ETH, XRP: Thị trường “chìm trong biển máu” khi gấu nắm quyền kiểm soát

(ĐTTCO) - Giá Bitcoin đang ở trạng thái lao dốc sau khi breakdown (điểm xuyên phá) hàng rào hỗ trợ quan trọng. Bên cạnh đó, ETH, XRP và nhiều altcoin khác cũng đang chìm sâu trong sắc đỏ và tình trạng như vậy có thể tiếp tục kéo dài nếu BTC không nhanh chóng phục hồi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá BTC lao dốc không phanh

Bitcoin đang báo hiệu breakout giảm giá từ mô hình cờ gấu hình thành trong hơn 5 tháng qua. Quá trình giảm 52% từ mức cao nhất mọi thời đại tại 69.000 USD được gọi là cột cờ. Sau đó, giá hợp nhất dưới dạng đỉnh-đáy cao hơn và hình thành cờ.

Tóm lại, mô hình tiếp tục giảm giá này dự báo mức giảm 52%, được xác định bằng cách cộng chiều cao của cột cờ vào điểm breakout ở mức 38.305 USD. Cho đến nay, BTC giảm 13% kể từ điểm này và cũng đã tạo ra nến hàng tuần đóng dưới ngưỡng hỗ trợ 34.752 USD.

Giá không thể khôi phục trên mức này sẽ dẫn đến sụp đổ xuống 30.000 USD. Trong trường hợp nghiêm trọng, BTC có thể trượt về 18.179 USD, là mục tiêu dự báo của cờ phe gấu cho giá.

BTC/USD 1-week chart

Biểu đồ giá BTC 1 tuần | Nguồn: Tradingview

Trong khi mọi thứ đang có vẻ tồi tệ đối với Bitcoin, động thái phục hồi nhanh chóng trên 34.752 USD sẽ hạn chế áp lực giảm. Điều này dự kiến đẩy BTC lên 36.251 USD, nơi phe bò có thể chiến đấu để thiết lập xu hướng khác.

Giá ETH sụp đổ

ETH thiết lập kênh song song tăng dần sau 3 đáy cao hơn và 2 đỉnh cao hơn kể từ ngày 25-1. Trong khi hợp nhất đầy hứa hẹn, ETH đã phá vỡ kênh vào ngày 4-5, báo hiệu người bán đang chiếm ưu thế.

Ngoài ra, giá cũng cắt dưới mức hỗ trợ 2.541 USD, cho thấy đợt bán tháo sắp xảy ra. Xem xét triển vọng giảm giá của Bitcoin, nhiều khả năng kịch bản này sẽ sớm xảy ra.

ETH/USD 3-day chart

Biểu đồ giá ETH 3 ngày | Nguồn: Tradingview

Bất kể triển vọng giảm giá như thế nào, nếu ETH phục hồi trên 2.541 USD, khả năng giảm giá có thể hoãn lại. Mặt khác, nến 3 ngày đóng trên 3.703 USD sẽ tạo đỉnh cao hơn và vô hiệu luận điểm giảm.

Giá XRP vẫn lạc quan

Giá XRP đang đi qua mô hình đảo chiều đáy W. Thiết lập này hình thành từ tháng 11-2021 và có một đợt giảm dài, sau đó là hai lần retest (kiểm tra lại) hỗ trợ. Vào thời điểm viết bài lúc 6 giờ 15 phút ngày 10-5-2022, đồng XRP đang ổn định ở mức khoảng 0,502 USD.

Mặc dù xu hướng giảm gần đây gây thiệt hại cho token chuyển tiền, nhưng phân kỳ tăng dường như không bị ảnh hưởng. Thiết lập kỹ thuật này hình thành khi tài sản tạo đáy thấp hơn và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), chỉ báo xung lực hình thành đáy cao hơn.

Kết quả của mô hình là giá trị thị trường của tài sản tăng đột biến. Do đó, các nhà đầu tư có thể mong đợi lần retest thứ hai sẽ dẫn đến động thái xung lực đến điểm bắt đầu, trong trường hợp này là 1,35 USD. Tuy nhiên, xu hướng tăng sẽ phải đối mặt với kháng cự giữa 0,917 và 0,998 USD.

Xóa bỏ các rào cản này sẽ đẩy giá XRP lên 1,35 USD, tức là tăng 120% so với vị trí 0,556 USD.

XRP/USDT 1-day chart

Biểu đồ giá XRP 1 ngày | Nguồn: Tradingview

Mặt khác, nếu nến hàng ngày đóng dưới 0,519 USD, XRP sẽ hình thành đáy thấp hơn và mất hiệu lực luận điểm tăng giá của Ripple.

Các tin khác