Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đạt 3.220 tỷ USD

(ĐTTCO) - Dự trữ vàng và ngoại tệ của Trung Quốc đã tăng hơn dự kiến vào tháng trước, theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Hai 7/6.
© Getty Images / View Stock
© Getty Images / View Stock

Dự trữ ngoại hối của quốc gia đã tăng 23,62 tỷ đô la lên 3,22 nghìn tỷ đô la vào tháng 5 so với 3.208 tỷ đô la trong một cuộc khảo sát của Reuters về các nhà phân tích và 3.198 tỷ đô la được ghi nhận vào tháng 4.

Sự tăng trưởng một phần do đồng đô la Mỹ suy yếu. Đồng tiền quốc gia của Trung Quốc, nhân dân tệ, tăng 1,6% so với đồng bạc xanh trong tháng 5, trong khi đồng đô la giảm 1,6% trong tháng trước so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác.

Dự trữ vàng của Trung Quốc đứng ở mức 62,64 triệu ounce troy tinh vào cuối tháng 5, không thay đổi so với tháng trước. Giá trị dự trữ vàng đã tăng lên 119,02 tỷ USD vào cuối tháng 5 từ 110,73 tỷ USD vào cuối tháng 4.

Kho dự trữ ngoại hối lớn nhất thế giới tiếp tục tăng khi Trung Quốc đang dần hồi phục sau cuộc khủng hoảng liên quan đến đại dịch.

Tháng trước, nhập khẩu của quốc gia này đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm, được thúc đẩy bởi nhu cầu nguyên liệu thô tăng cao. Tuy nhiên, tăng trưởng xuất khẩu chậm lại hơn dự kiến, bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn do các vụ Covid-19 tại các cảng lớn phía nam của đất nước.

Các tin khác