ECB ra một thông báo khiến vàng lao dốc

(ĐTTCO) – Hôm qua 9/6, giá vàng giảm xuống sau các phiên tăng liên tiếp. Các trader "án binh bất động" chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 5 của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay 10/6. Đồng thời, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố lộ trình tăng lãi suất vào tháng 7 cũng gây áp lực giảm giá lên kim loại quý.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 35 phút sáng hôm nay 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới bán ra niêm yết trên Kitco giảm 1,10 USD so với phiên giao dịch trước, neo ở mức 1.848,30 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,669  triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế phí).

Các nhà phân tích đang nói gì?

Naeem Aslam, trưởng nhóm phân tích thị trường tại công ty môi giới giao dịch ngoại hối AvaTrade, cho hay việc giao dịch kim loại quý tương đối trầm lắng là do các trader đang chờ đợi thông tin tình hình lạm phát của Mỹ trong tháng 5 sẽ diễn ra vào hôm nay 10/6 trước khi mở các vị thế mới.

Đồng thời, câu hỏi lớn đặt ra là liệu dữ liệu lạm phát trong tháng 5 của Mỹ có hỗ trợ quan điểm cho rằng làn sóng lạm phát trong năm nay ảnh hưởng đến các thị trường đã lên đến đỉnh điểm hay chưa.

Naeem Aslam nhận định: “Nhiều người đang kỳ vọng lạm phát đã đạt đến mức cao nhất và nếu đúng như vậy, thì Fed có khả năng tiếp tục tự động thực hiện chính sách tiền tệ của họ và chúng ta có thể thấy những tác động đối với giá vàng”.

Dựa vào các chỉ số kỹ thuật, chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals nhận định phe gấu đang có lợi thế trong hợp đồng tương lai của vàng, trước khi đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng tiếp theo cho kim loại màu vàng.

Wyckoff cho biết:

“Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu (các nhà đầu cơ giá vàng xuống) là đẩy giá vàng hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.800,00 USD/ounce.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất trong tuần này là 1.862,40 USD/ounce, và mức kháng cự cao nhất của tuần trước là 1.878,60 USD/ounce.

Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất trong tuần này là 1.838,50 USD/ounce, và mức hỗ trợ thấp nhất của tuần trước là 1.830,20 USD/ounce”.

Các tin khác