Elon Musk bác bỏ tầm nhìn metaverse của Zuckerberg

(ĐTTCO) – Elon Musk không thấy ý tưởng về metaverse “hấp dẫn”, và cho rằng những thiết bị cồng kềnh đang được Mark Zuckerberg và những người ủng hộ thực tế ảo khác thúc đẩy là quá khó để bắt kịp.
Elon Musk bác bỏ tầm nhìn metaverse của Zuckerberg

“Chắc chắn rằng bạn có thể dán chặt mắt vào màn hình TV cả ngày, nhưng tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra với metaverse. Không ai muốn gắn chặt bộ đeo thực tế ảo vào mặt mình cả ngày”, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX nói.

Metaverse đề cập đến ý tưởng về một vũ trụ ảo mà người dùng truy cập thông qua thực tế ảo, thực tế tăng cường và công nghệ khác. Vào tháng 10, Mark Zuckerberg đã đổi tên Facebook thành Meta để thúc đẩy ý tưởng này, nhấn mạnh rằng con người sẽ sớm hòa nhập xã hội, làm việc, chơi game và sáng tạo nghệ thuật trong metaverse.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba 21/12 với Babylon Bee, Musk đã dội một gáo nước lạnh vào ý tưởng này, nói rằng, “Tôi hiện không thể thấy một viễn cảnh metaverse hấp dẫn.”

Người đàn ông giàu nhất thế giới cũng cân nhắc về một khái niệm công nghệ thời thượng khác được gọi là “Web 3.0”, mà những người đề xuất cho rằng đó là tầm nhìn về một phiên bản phi tập trung của Internet sẽ trao quyền cho người dùng cá nhân thông qua công nghệ blockchain và tiền điện tử, giảm bớt sự thống trị của những gã khổng lồ công nghệ như Meta và Google. 

Tuy vậy, Musk nói rằng Web 3.0 “tiếp thị nhiều hơn những gì có ở thực tế.” “Tôi không hiểu nó”, Musk bổ sung.

Các tin khác