Elon Musk chỉ trích spam bot tiền điện tử trên Twitter

(ĐTTCO) - Sau khi tiết lộ sở hữu 9,2% cổ phần của Twitter, Elon Musk đã tiến hành một cuộc thăm dò thứ hai về những thay đổi có thể xảy ra đối với chức năng của Twitter. Elon Musk cũng gợi ý ông có thể đối phó với spam bot trên mạng xã hội của “ông” trong tương lai.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Elon Musk phàn nàn về nạn gian lận tiền điện tử trên Twitter. Nhưng có sự khác biệt vì bây giờ ông là cổ đông lớn nhất duy nhất của nền tảng này.

Elon Musk thăm dò về những thay đổi tiềm năng trên Twitter

Ông chủ Tesla và hiện cũng là nhà đầu tư nắm giữ 9,2% cổ phần Twitter đã khởi động một cuộc thăm dò để tìm hiểu xem liệu người dùng Twitter có muốn có nút chỉnh sửa tweet và bình luận của họ hay không.

Tổng cộng 2.522.614 người đã bỏ phiếu, trong khi cuộc khảo sát vẫn chưa kết thúc.

Một trong những đề xuất được người dùng gửi tới tỷ phú Elon Musk về vấn đề này là “có” và cung cấp liên kết đến văn bản bản gốc, chưa qua chỉnh sửa, với chức năng chỉnh sửa chỉ khả dụng trong 5-10 phút để ngăn tình trạng chỉnh sửa nhiều lần trên cùng một tweet/nhận xét.

Theo trích dẫn một tin nhắn của team Twitter vào ngày 1-4, Michael Sayman - trưởng nhóm sản phẩm tại Twitter, đã trả lời Elon Musk rằng team công nghệ của công ty đang làm việc để xây dựng một nút chỉnh sửa.

Các nhà bình luận khác chỉ ra rằng tỷ phú Musk và Twitter đang cùng nhau giải quyết vấn đề này và Elon Musk thích thăm dò ý kiến sau khi quyết định về chủ đề của họ được đưa ra.

Một số nhân viên Twitter từ chức vì Elon Musk

Một người tên là Jackson Mulholland đã đăng tweet rằng anh là thành viên của team Twitter làm việc về các điều khoản và điều kiện cho người dùng. Anh tuyên bố đội ngũ khổng lồ phụ trách các điều khoản không tước bỏ quyền tự do ngôn luận, như Elon Musk đã nói trước đó, mà họ đang bảo vệ người dùng không bị bắt nạt, lừa đảo và những điều tương tự.

Mulholland tuyên bố rằng anh từ chối “làm việc cùng hoặc cho Elon Musk”, vì vậy anh đã chọn từ chức.

Elon Musk chỉ trích spam bot trên Twitter

Một trong những câu trả lời mà Elon Musk nhận được là về vấn đề chương trình spam bot tiền điện tử trên mạng xã hội. Tỷ phú Elon Musk trả lời rằng ông tin đây là vấn đề nghiêm trọng nhất trên Twitter.

Đầu năm nay, giám đốc Tesla đã khiến công chúng chú ý đến vấn đề lừa đảo tiền điện tử trên Twitter. Trong một cuộc thảo luận với đồng sáng lập DOGE, Billy Markus, Musk nhấn mạnh sự gia tăng của nạn gian lận tiền điện tử trên mạng xã hội này.

Elon Musk cũng chỉ ra rằng Twitter nỗ lực giải quyết vấn đề này trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa thành công. Cuộc thảo luận diễn ra vào giữa tháng 2 và thậm chí sau đó. Vì vậy, đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk đưa vấn đề này ra trước công chúng.

Các tin khác