Elon Musk dự định kiếm tiền từ các tweet

(ĐTTCO) - Elon Musk nói với các ngân hàng đã đồng ý hỗ trợ tài trợ cho thương vụ mua lại Twitter Inc trị giá 44 tỷ đô la của ông rằng ông có thể giảm lương giám đốc điều hành và hội đồng quản trị tại Twitter nhằm giảm chi phí, và sẽ phát triển những cách mới để kiếm tiền từ tweet.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các nguồn tin cho biết, Musk đã đưa ra lời chào hàng với các bên cho vay khi cố gắng đảm bảo khoản nợ cho những ngày mua lại sau khi gửi đề nghị của mình lên Twitter vào ngày 14 tháng 4. Việc anh đệ trình các cam kết với ngân hàng vào ngày 21 tháng 4 là chìa khóa để hội đồng quản trị của Twitter chấp nhận lời đề nghị "tốt nhất và cuối cùng" của anh.

Musk đã phải thuyết phục các ngân hàng rằng Twitter tạo ra đủ dòng tiền để trả khoản nợ mà anh tìm kiếm. Cuối cùng, anh đã có được khoản vay 13 tỷ USD được đảm bảo dựa trên Twitter và khoản vay ký quỹ 12,5 tỷ USD gắn liền với cổ phiếu Tesla của mình. Anh đồng ý thanh toán phần còn lại bằng tiền mặt của mình.

Các nguồn tin cho biết, lời mời chào của Musk đối với các ngân hàng là tầm nhìn của anh chứ không phải là những cam kết chắc chắn, và việc cắt giảm chi phí chính xác mà anh sẽ theo đuổi khi sở hữu Twitter vẫn chưa rõ ràng. Các nguồn tin cho biết thêm, kế hoạch mà ông vạch ra cho các ngân hàng rất mỏng.

Musk đã tweet về việc loại bỏ tiền lương của các giám đốc hội đồng quản trị của Twitter, mà theo ông có thể tiết kiệm được khoảng 3 triệu đô la chi phí. Khoản phụ cấp dựa trên cổ phiếu của Twitter trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 là 630 triệu đô la, tăng 33% so với năm 2020, hồ sơ của công ty cho thấy.

Trong bài chào hàng của mình với các ngân hàng, Musk cũng chỉ ra tỷ suất lợi nhuận gộp của Twitter, thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Facebook và Pinterest, cho rằng điều này để lại nhiều không gian để điều hành công ty theo cách tiết kiệm chi phí hơn.

Musk nói với các ngân hàng rằng anh cũng có kế hoạch phát triển các tính năng để tăng doanh thu kinh doanh, bao gồm cả những cách mới để kiếm tiền từ các tweet chứa thông tin quan trọng hoặc phổ biến.

Ý tưởng anh đưa ra bao gồm tính phí khi trang web của bên thứ ba muốn trích dẫn hoặc nhúng một tweet từ các cá nhân hoặc tổ chức đã được xác minh.

Trong một tweet (đã xóa) vào đầu tháng này, Musk đã đề xuất một loạt các thay đổi đối với dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue của gã khổng lồ truyền thông xã hội, bao gồm giảm giá, cấm quảng cáo và cung cấp tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử dogecoin. Dịch vụ Blue cao cấp của Twitter hiện có giá 2,99 đô la một tháng.

Trong một tweet khác mà ông đã xóa, Musk cho biết ông muốn giảm sự phụ thuộc của Twitter vào quảng cáo.

Các tin khác