Elon Musk mua 9,2% cổ phần Twitter, đồng DOGE tăng mạnh

(ĐTTCO) - Theo hồ sơ gần đây của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ, Elon Musk đã mua hơn 70.000.000 cổ phiếu Twitter. Thông tin này giúp giá cổ phiếu Twitter tăng 25%. Đồng thời, giá đồng tiền điện tử Dogecoin (DOGE) cũng tăng vọt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá pre-market của cổ phiếu Twitter tăng vọt hai con số khi có tin tức CEO Tesla đã mua lại 9,2% cổ phần thụ động trong nền tảng truyền thông xã hội. Điều thú vị là giá Dogecoin cũng tăng vọt sau khi tin tức được đưa ra.

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), Elon Musk đã nắm giữ 9,2% cổ phần thụ động của Twitter tính đến ngày 14-3. Trước khi tin tức này diễn ra, số cổ phần này trị giá gần 3 tỷ USD.

Cụ thể hơn, điều này có nghĩa là vị tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu 73.486.936 cổ phiếu của gã khổng lồ truyền thông xã hội Twitter. Khi các báo cáo bắt đầu xuất hiện, giá pre-market của TWTR đã tăng 25%, từ 39,31 USD, giá đóng cửa vào thứ Sáu 1-4, lên gần 50 USD.

Điều thú vị là Musk đã chỉ trích Twitter về sự thiếu minh bạch và tự do ngôn luận vào ngày 26-3, nghĩa là ngay sau khi Elon Musk mua cổ phiếu của Twitter. Vào thời điểm đó, tỷ phú Elon Musk cũng đã bắt tay vào xây dựng một nền tảng mới.

Như hầu hết mọi thứ có mối liên kết đối với Elon Musk, giá Dogecoin cũng cảm nhận được tác động. DOGE đã giao dịch quanh mức 0,14 USD trước khi nó tăng vọt hai con số lên mức cao nhất trong ngày là gần 0,16 USD ngay sau khi tin tức nổ ra.

Các tin khác