Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD

(ĐTTCO) - Twitter cho biết họ sẽ kiện Musk để hoàn tất việc sáp nhập
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã thông báo hôm thứ Sáu 8/7 rằng ông sẽ rút khỏi thỏa thuận trị giá 44 tỷ đô la để mua Twitter.

"Ông. Musk đang chấm dứt Thỏa thuận sáp nhập vì Twitter vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản của Thỏa thuận đó ”, luật sư Mike Ringler của Musk cho biết trong một lá thư của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vào ngày 8 tháng 7.

“(Twitter) dường như đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm mà ông Musk dựa vào khi tham gia Thỏa thuận Sáp nhập, và có khả năng phải chịu Tác động Bất lợi Trọng yếu của Công ty”, nó nói.

Việc chấm dứt hợp đồng do thiếu thông tin về tài khoản bot.

“Trong gần hai tháng, ông Musk đã tìm kiếm dữ liệu và thông tin cần thiết để‘ đưa ra đánh giá độc lập về mức độ phổ biến của các tài khoản giả mạo hoặc spam trên nền tảng của Twitter”, bức thư viết tiếp. “Thông tin này là cơ bản đối với hoạt động kinh doanh và tài chính của Twitter và cần thiết để hoàn thành các giao dịch được dự tính trong Thỏa thuận sáp nhập”.

“Twitter đã thất bại hoặc từ chối cung cấp thông tin này”, Ringler cho biết trong hồ sơ gửi lên SEC. “Đôi khi Twitter đã phớt lờ yêu cầu của ông Musk, đôi khi họ từ chối chúng vì những lý do có vẻ không chính đáng và đôi khi công ty tuyên bố tuân thủ trong khi cung cấp cho ông Musk thông tin không đầy đủ hoặc không sử dụng được”.

Chủ tịch Twitter, Bret Taylor, đã gửi một tweet sau thông báo của Musk.

“Hội đồng quản trị Twitter cam kết kết thúc giao dịch theo mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận với ông Musk và có kế hoạch theo đuổi các hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập”, Taylor nói. “Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ thắng thế trong Tòa án Thủ hiến Delaware”.

Về mặt kỹ thuật, tùy thuộc vào những gì tòa án quyết định, theo thỏa thuận mua lại với Twitter, Musk ít nhất phải chịu khoản phí chấm dứt hợp đồng trị giá 1 tỷ USD nếu thỏa thuận không được hoàn tất.

Dẫn đến lời đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội với giá 54,20 đô la Mỹ cho mỗi cổ phiếu vào ngày 14 tháng 4, Musk là một nhà phê bình gay gắt về các hoạt động đăng tin nhắn của Twitter và mô tả nền tảng này là một diễn đàn quan trọng cho quyền tự do ngôn luận.

Các tin khác