Elon Musk tuyên bố đã bán tới "căn nhà cuối cùng"

(ĐTTCO) – Người giàu nhất nhì thế giới Elon Musk tweet rằng ông đã quyết định bán ngôi nhà cuối cùng mình sở hữu một tuần sau khi một báo cáo cho biết ông và các tỷ phú khác đã trả ít hoặc không đóng thuế thu nhập trong vài năm.
Elon Musk
Elon Musk

Đầu tháng này, giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc. đã tweet rằng ông chỉ có một căn nhà ở khu vực Vịnh San Francisco được cho thuê cho các sự kiện và nếu anh ta bán đi, nó “sẽ ít được sử dụng hơn, trừ khi được một gia đình lớn mua, điều này có thể xảy ra vào một ngày nào đó".

Musk, 49 tuổi, lần đầu tiên công bố kế hoạch bán nhà và hầu hết tài sản của mình cách đây hơn một năm như một cách để bác bỏ những lời chỉ trích về sự giàu có của mình. Trong vòng vài ngày, ông đã đưa hai bất động sản ở California của mình ra thị trường.

Tuần trước, ProPublica đã báo cáo rằng Musk, Giám đốc điều hành Amazon.com Inc. Jeff Bezos và Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc. Warren Buffett đã trả ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ của họ, trích dẫn một lượng lớn dữ liệu của Sở Thuế vụ về việc khai thuế cho hàng nghìn người Mỹ giàu có nhất.

Musk không phải trả thuế thu nhập liên bang vào năm 2018 và ít hơn 70.000 đô la trong năm 2015 và 2017, theo báo cáo.

Tuần trước, một quan chức IRS cho biết việc tiết lộ dữ liệu của các tỷ phú bao gồm người sáng lập Bloomberg LP, Michael Bloomberg, người sáng lập và chủ sở hữu phần lớn của Bloomberg LP, công ty mẹ của Bloomberg News, đã được chuyển đến các nhà điều tra của Cục Điều tra Liên bang.

Sau báo cáo của ProPublica, Musk đã tweet rằng ông sẽ tiếp tục đóng thuế thu nhập ở California tương ứng với thời gian ở bang, điều mà ông nói là sẽ rất quan trọng.

Ông chuyển đến Texas vào năm ngoái và cho biết hiện đang thuê một ngôi nhà trị giá 50.000 USD ở Boca Chica từ Space Exploration Technologies Corp., công ty có bãi phóng trong khu vực.

Các tin khác