ETH giảm mạnh mặc dù Hợp nhất được lên lịch vào đầu tháng 9

(ĐTTCO) - Mặc dù The Merge (Hợp nhất) của Ethereum (ETH) được kỳ vọng sẽ làm cho ETH và thị trường coin hồi phục, nhưng giá ETH đã giảm đáng kể vào tháng 8.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào thời điểm viết bài lúc 5:20 sáng hôm nay ngày 30-8, ETH giao dịch ở mức 1.540,49 USD, tăng 4,77% trong vòng 24 giờ qua, giảm 2,83% trong vòng 7 ngày, giảm 8,25% trong vòng 30 ngày, tổng vốn hóa thị trường của ETH là 188,3 tỷ USD.

Đường kháng cự giảm dần

Ethereum đã giảm xuống cùng với đường kháng cự giảm dần kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.868 USD vào tháng 11-2021. Động thái đi xuống cho đến nay đã dẫn đến mức thấp cục bộ là 880 USD vào tháng 6-2022. Mức thấp cũng trùng với mức thấp nhất mọi thời đại mới trong RSI hàng tuần (vòng tròn màu xanh lá cây).

Giá đã phục hồi ngay sau đó, giúp chỉ báo RSI di chuyển ra khỏi vùng quá bán của nó.

Đợt phục hồi đã đạt đỉnh điểm ở mức cao nhất cục bộ là 2.031 USD vào ngày 14-8 năm 2022 (biểu tượng màu đỏ) và ETH đã giảm xuống kể từ đó. Mức cao cũng được dùng để xác nhận vùng 1.920 USD là kháng cự (biểu tượng màu đỏ).

ETH Weekly movement

Biểu đồ ETH/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Rơi từ vùng kháng cự

Các mức đọc từ biểu đồ hàng ngày hỗ trợ tính hợp lệ của việc từ chối trên biểu đồ hàng tuần. Lý do cho điều này là RSI đã phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ tăng dần sau khi đạt mức cao nhất vào ngày 14-8 nói trên.

Nếu xu hướng giảm tiếp tục, có vùng hợp nhất của các mức hỗ trợ được tìm thấy trong khoảng 1.250 USD đến 1.330 USD. Hỗ trợ này được tạo bởi:

+ Mức hỗ trợ Fib thoái lui 0,618 (màu trắng)

+ Vùng hỗ trợ ngang

+ Đường hỗ trợ tăng dần tiềm năng (gạch ngang)

Đường này vẫn chưa được xác nhận đủ lần, vì vậy độ dốc chính xác của nó vẫn chưa chắc chắn.

ETH support

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Quỹ đạo ETH tương lai

Số lượng sóng có khả năng nhất cho thấy rằng kể từ mức thấp nhất trong tháng 6, Ethereum đã hoàn thành một đợt tăng năm sóng.

Nếu vậy, nó có khả năng hình thành cấu trúc điều chỉnh A-B-C và hiện đang ở gần với đáy của sóng A.

RSI sáu giờ đã bắt đầu tạo ra sự phân kỳ tăng (đường màu xanh lá cây). Nếu sự phân kỳ được xác nhận, nó có thể gây ra sự bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần ngắn hạn và bắt đầu sóng B.

Nếu chính xác, số lượng sóng cho thấy rằng ETH sẽ đạt mức cao trong khoảng từ 1.730 USD đến 1.800 USD trước khi giảm xuống để hoàn thành sóng C.

ETH count

Biểu đồ ETH/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Các tin khác