Facebook, Google, Twitter sẽ rời bỏ Hồng Kông?

(ĐTTCO) - Các công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ như Facebook, Google và Twitter đã cảnh báo riêng với chính quyền Hồng Kông rằng họ có thể ngừng cung cấp dịch vụ của mình trong thành phố nếu các nhà chức trách tiến hành các thay đổi theo kế hoạch đối với luật bảo vệ dữ liệu, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 5-7.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tờ báo cho biết thêm, luật pháp có thể khiến các công ty công nghệ phải chịu trách nhiệm về việc chia sẻ thông tin độc hại của các cá nhân trên mạng.

Một bức thư được gửi bởi một nhóm ngành bao gồm các công ty internet cho biết các công ty lo ngại rằng các quy tắc được lên kế hoạch để giải quyết “doxing” có thể khiến nhân viên của họ gặp rủi ro bị điều tra hoặc truy tố tội phạm liên quan đến những gì người dùng của công ty đăng trực tuyến.

Doxing là một hành động tiết lộ thông tin cá nhân của mọi người như tên thật, địa chỉ nhà riêng hoặc nơi làm việc trực tuyến mà không có sự cho phép của người dùng.

Facebook, Google và Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Tờ báo cho biết vào tháng 5, Văn phòng Hiến pháp và Đại lục của Hồng Kông đã đề xuất sửa đổi luật bảo vệ dữ liệu của thành phố mà cơ quan này cho rằng cần thiết để chống lại doxing, một thực tế phổ biến trong các cuộc biểu tình năm 2019 ở thành phố.

Bức thư đề ngày 25-6 được gửi bởi Liên minh Internet Châu Á có trụ sở tại Singapore.

“Cách duy nhất để tránh các lệnh trừng phạt này đối với các công ty công nghệ là từ chối đầu tư và cung cấp dịch vụ ở Hồng Kông,” Tạp chí đưa tin, trích từ bức thư.

Các tin khác