FBI điều tra đối với cáo buộc con trai ông Biden rửa tiền

(ĐTTCO) - Một quan chức bộ Tư pháp Mỹ cho biết Cục điều trang liên bang Mỹ năm 2019 đã mở cuộc điều tra đối với cáo buộc con trai ứng cử viên Joe Biden và các cộng sự của mình rửa tiền.

Cũng theo quan chức này trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sinclair Broadcasting, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Hunter Biden (trái) và Joe Biden trong một lễ trao giải tại Mỹ năm 2016. Ảnh: World Food Program USA.
Hunter Biden (trái) và Joe Biden trong một lễ trao giải tại Mỹ năm 2016. Ảnh: World Food Program USA.

Thông tin này được đưa ra sau khi Tony Bobulunski, một cựu đối tác làm ăn của Hunter Biden, con trai ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đưa ra nhiều tài liệu về mối quan hệ giữa gia đình ông Joe Biden và công ty CEFC của Trung Quốc vốn đã không còn hoạt động. Trong khi ông Biden phủ nhận từng nói chuyện với con trai về các hoạt động làm ăn ở nước ngoài, ông Bobulunski cho rằng Cựu Phó Tổng thống Mỹ đã nói dối. Ngoài ra, ông Bobulunski cũng cho biết ông đã bị FBI phỏng vấn trong vòng 5 tiếng thứ Sáu tuần trước và được coi là một nhân chứng của cơ quan này.   

Tờ Bưu điện New York hồi đầu tháng cho biết đã được cung cấp các dữ liệu được cho là từ máy tính xách tay của ông Hunter Biden. Hãng tin Fox News sau đó đưa tin FBI đã thu hồi máy tính của ông Hunter Biden để phục vụ một cuộc điều tra liên quan tới rửa tiền. Thông tin từ hãng tin Sinclair đưa ra ngày 29/10 là lần đầu tiên ông Hunter Biden được xác nhận đang là đối tượng của một cuộc điều tra hình sự. /

Các tin khác