Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 7, Dow Jones mất gần 400 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 18/8, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm khi nhà đầu tư tìm hiểu về biên bản cuộc họp mới nhất của Fed.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 382,59 điểm, tương đương khoảng 1,1%, xuống 34.960,69 điểm. S&P 500 giảm gần 1,1% xuống 4.400,27 điểm. Trước đó, cả 2 chỉ số này đã tăng điểm 5 phiên liên tiếp. Nasdaq Composite mất khoảng 0,9% xuống 14.525,91 điểm.

Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 7, Dow Jones mất gần 400 điểm - Ảnh 1.

Fed đã công bố biên bản cuộc họp vào tháng 7, tiết lộ các cuộc thảo luận về việc có thể giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong năm nay. Trong đó, biên bản cũng phản ánh sự chia rẽ về quan điểm trong Fed, khi một số thành viên cho rằng nên đợi đến đầu năm 2022 để bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu.

Kể từ cuộc họp tháng 7 đó, ngày càng có nhiều ý kiến ủng hộ ngân hàng trung ương nên thông báo về động thái trên vào tháng 9 và bắt đầu vào tháng 10.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đã đón nhận nhiều báo cáo kết quả kinh doanh hơn từ các nhà bán lẻ lớn vào thứ Tư. Cổ phiếu của Lowe đã tăng 9,5% sau khi lợi nhuận của công ty trong quý trước vượt kỳ vọng. Cổ phiếu của T.J. Maxx cũng tăng gần 5,6% sau báo cáo lợi nhuận hàng quý tốt hơn mong đợi.

Cổ phiếu Target đã giảm khoảng 2,8% bất chấp việc nhà bán lẻ này ghi nhận lợi nhuận vượt ước tính. Lợi nhuận và doanh thu của công ty cao hơn dự đoán và hãng bán lẻ đã nâng mức dự báo cho nửa cuối năm, với lý do chi tiêu cho năm học mới sẽ tăng lên.

Các tin khác