Fed duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, S&P 500 có lúc chạm mức cao nhất mọi thời đại

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 14/7, chứng khoán Mỹ trái chiều sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết NHTW sẽ duy trì chinh sách tiền tệ đang được nới lỏng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

S&P 500 tăng 0,12% lên 4.374,30 điểm, sau khi chạm mức cao mới trước đó trong phiên. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 44,44 điểm, tương đương 0,13%, đóng cửa ở mức 34.933,23 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,22% xuống 14.644,95 điểm.

Fed duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, S&P 500 có lúc chạm mức cao nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, ông Powell cho biết ngân hàng trung ương có thể đợi trước khi bắt đầu giảm bớt quy mô mua trái phiếu bất chấp lạm phát gia tăng. Chủ tịch Fed cho biết ông vẫn kỳ vọng lạm phát sẽ ở mức vừa phải. Ngoài ra, ông cũng tham dự phiên điều trần tại Uỷ ban Thượng viện về các vấn đề ngân hàng, nhà ở và đô thị vào thứ Năm.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm sau phát biểu của ông Powell, ngay cả khi giá sản xuất từ tháng 6 cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến.

Trong khi đó, Nasdaq 100 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, được thúc đẩy bởi mức đóng cửa cao kỷ lục của Apple. Cổ phiếu của Apple đã tăng 2,4% sau khi công ty báo cáo yêu cầu các nhà cung cấp tăng sản lượng iPhone thế hệ tiếp theo lên 20%. JPMorgan cũng đưa gã khổng lồ công nghệ vào danh sách tập trung theo dõi và nâng giá mục tiêu với tiềm năng tăng 20% kể từ phiên 13/7.

Tất cả 12 công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh trong tuần này đều ghi nhận EPS cao hơn dự kiến, nhưng cổ phiếu nhóm này đang giảm trung bình 0,56% sau khi báo cáo, theo phân tích của CNBC vào sáng thứ Tư.

Cổ phiếu của Bank of America đã giảm sau khi công bố doanh thu quý II là 21,6 tỷ USD, chỉ dưới mức ước tính 21,8 tỷ USD từ Refinitiv. Ngân hàng cho biết lãi suất thấp đã làm giảm lợi nhuận lãi ròng 6%.

Trong khi đó, cổ phiếu của American Airlines tăng vọt sau khi hãng này dự báo doanh thu khả quan hơn và mức lỗ được thu hẹp so với ước tính trước đó cho quý II. Công ty dự kiến sẽ báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 22/7.

Các tin khác